Thứ Bảy, 29/01/2022, 18:00
30 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Thịt heo tại siêu thị bán chạy nhờ dịch

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Thịt heo tại siêu thị bán chạy nhờ dịch

Minh Tâm

Nhiều người dân chuyển vào kênh siêu thị, cửa hàng giới thiệu sản phẩm mua thịt để an tâm hơn. Ảnh: Minh Tâm

(TBKTSG Online) – Sức mua thịt heo tại các siêu thị, cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên địa bàn TPHCM đang có chiều hướng tăng nhẹ do người dân lo ngại về chất lượng thịt không rõ nguồn gốc sau khi dịch bệnh heo tai xanh bùng phát tại nhiều tỉnh phía Nam. Các sản phẩm thay thế như thịt gia cầm, thịt bò, thủy hải sản, thực phẩm đông lạnh, theo đó cũng tăng đôi chút.

Đại diện một số siêu thị cho hay, sức mua mặt hàng thịt heo đang tăng trong thời điểm có dịch nhờ thu hút được thêm khách hàng mới. Đại diện hệ thống Big C cho hay, doanh thu ở mặt hàng này đang tăng nhẹ. Trong khi tại hệ thống siêu thị Co.opMart, bà Bùi Hạnh Thu, Phó tổng giám đốc cho biết tăng từ 30-40%. “Đây không phải là mức tăng đột biến do nhiều người cũng chuyển sang dùng các sản phẩm thay thế khác”, bà Thu nói.

Theo ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Công ty Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan), trong vòng nửa tháng trở lại đây, tổng lượng thịt heo do Vissan cung cấp cho các siêu thị và bán lẻ tại hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm vẫn ổn định. Nguyên nhân là tuy mất đi một lượng khách không dùng sản phẩm nhưng cũng thu hút được một lượng tương ứng từ kênh mua sắm khác chuyển qua. Riêng kênh phân phối tại chợ truyền thống, sức mua giảm 10%.

Những lo ngại về dịch bệnh trên heo của người dân cũng đã đẩy sức mua các thực phẩm khác như thịt gia cầm, thịt bò, thủy hải sản, thực phẩm đông lạnh tăng lên. Đại diện hệ thống siêu thị Big C cho hay, nhiều mặt hàng thực phẩm khác thịt heo đang có mức tăng nhẹ so với thời điểm chưa có dịch.

Ông Phạm Văn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Phú An Sinh (FASFOOD) nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online qua điện thoại rằng, nếu như mọi năm, đây là tháng thấp điểm trong năm, doanh số bán hàng thường giảm thì năm nay ngược lại. Tổng lượng thịt gà xuất xưởng trong tháng 7 của Phú An Sinh đạt khoảng 9 tấn, tăng 10% so với tháng trước đó. “Chúng tôi dự báo sức tiêu thụ thịt gà trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng do tâm lý lo sợ của người dân”, ông Minh nói.

Các nhà phân phối khẳng định, giá bán thịt heo tại kênh này vẫn ổn định, không tăng không giảm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới