Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Thời báo Kinh tế Sài gòn cùng Sài Gòn Thăng Long Group làm sạch Mũi Kê Gà

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Thời báo Kinh tế Sài gòn cùng Sài Gòn Thăng Long Group làm sạch Mũi Kê Gà

Vương Anh

(SGTO) – Cuối tuần qua, Nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn cùng Sài Gòn Thăng Long Group đã có chuyến đi du lịch kết hợp với hoạt động thu gom rác tại Mũi Kê Gà, một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Thời báo Kinh tế Sài gòn cùng Sài Gòn Thăng Long Group làm sạch Mũi Kê Gà
Các nhân viên Sài Gòn Thăng Long chụp hình lưu niệm trước khi bắt tay vào dọn rác tại Mũi Kê Gà – Ảnh: Vương Anh

Đây cũng là một trong những hoạt động đánh dấu khởi động giai đoạn 2 của chương trình Saigon Times – Nối Vòng Tay Lớn với chủ đề "Cùng du lịch Việt Nam" của Nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn. Nhóm báo đã phối hợp cùng Sài Gòn Thăng Long làm sạch môi trường biển, nhằm kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19 cũng như nâng cao ý thức bảo vệ mội trường, hướng đến du lịch xanh.

Từng tham gia dọn rác ở Côn Đảo để giúp cho các chú rùa đẻ trứng và khi nhìn thấy hình ảnh các chú rùa bị mắc rác vào cổ và miệng trên các trang mạng xã hội, anh Nguyễn Thế Lợi, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sài Gòn Thăng Long Group đã nghĩ tới việc mình cần phải làm gì đó để thay đổi nhận thức về bảo vệ môi trường của mọi người. Từ đó anh nảy ra ý tưởng tổ chức các chuyến du lịch kết hợp với hoạt động làm sạch môi trường cho các nhân viên của mình. Anh Lợi chia sẻ các chuyến đi được tổ chức thường xuyên trong khoảng hai năm nay tại công ty anh và được nhiều nhân viên hưởng ứng tích cực.

Anh Lợi còn đặt ra các quy định cho nhân viên không xả rác nhựa tại các điểm đến thiên nhiên. Ví dụ như khi mỗi người mang theo bốn chai nước trên đường đi thì khi trở về phải mang đúng số chai nhựa đó, nếu không mỗi người sẽ bị phạt. Đây cũng là một cách giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là tại các điểm du lịch.

Chị Tường Vi, nhân viên tại bộ phận tiếp thị của công ty Sài Gòn Thăng Long, cho biết các chuyến đi kết hợp với việc bảo vệ môi trường như thế này rất thú vị. Ngoài việc được đi đây đi đó, chị còn ý thức hơn về môi trường mình đang sống.

Anh Nguyễn Thế Lợi tham gia dọn rác cùng các nhân viên.
Các nhân viên Sài Gòn Thăng Long tham gia dọn rác tại Mũi Kê Gà.
Các bao rác được vận chuyển về bãi rác để xử lý.

Chương trình Saigon Times- Nối vòng tay lớn giai đoạn 2 của Thời báo Kinh tế Sài Gòn với chủ đề "Cùng du lịch Việt Nam", với hai ý nghĩa chính là tờ báo cùng đồng hành với ngành du lịch vượt khó hậu Covid-19 và kêu gọi người Việt cùng đi du lịch Việt, đã chính thức khởi động với hoạt động làm sạch môi trường biển tại Mũi Kê Gà, Bình Thuận.

Trong 3 tháng tới sẽ có rất nhiều hoạt động để quảng bá, xúc tiến du lịch cho các tỉnh Đà Nẵng, Huế, Phú Yên, Quy Nhơn và tại TPHCM như "vòng xe nối miền di sản", kêu gọi người dân địa phương cùng đạp xe, để quảng bá du lịch cho địa phương mình, các hội thảo về kích cầu du lịch… Thời báo Kinh tế Sài Gòn rất mong chuỗi chương trình "Saigon Times – Nối vòng tay lớn 2" vừa trên mặt báo, vừa tại các địa phương sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch sôi động hơn, giúp kinh tế của các địa phương cải thiện khi du khách nước ngoài vẫn chưa thể trở lại Việt Nam.

Mời bạn đọc cùng theo dõi các hoạt động có ý nghĩa này tại 2 tờ báo điện tử của nhóm báo gồm Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, và Sài Gòn Tiếp Thị.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới