Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Thương hiệu đang chi phối mạnh việc mua sắm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Thương hiệu đang chi phối mạnh việc mua sắm

Số lượng khách hàng chọn mua hàng khuyến mãi đang trên đà giảm dần – Ảnh: LÊ TOÀN

Nhận thức về thương hiệu của người tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi. Năm 2008, chỉ còn 50% người tiêu dùng chọn mua những thương hiệu đang khuyến mãi, trong khi con số này là 70% (năm 2004) và 91% (năm 1991).

Theo kết quả nghiên cứu thị trường được công bố tại hội thảo “Thương hiệu: Chìa khóa của thành công trong kinh doanh” do Eurocham, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 3-10, tại TPHCM, thương hiệu là yếu tố đầu tiên (trước các yếu tố chất lượng, phong cách, giá cả) khiến người tiêu dùng quyết định có mua sắm hay không và là một điểm mạnh để khởi đầu hoặc tiếp tục duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Suy nghĩ muốn thay đổi thương hiệu khác chỉ để thử những cái mới cũng giảm từ 88% (năm 1991) xuống còn 44% (năm 2008). Ngoài ra, 58% người tiêu dùng Việt Nam ở độ tuổi dưới 25 sẵn sàng đón nhận những ý tưởng và khái niệm mới thông qua thương hiệu. Điều này thể hiện qua top 10 thương hiệu phát triển nhanh nhất tại Việt Nam năm 2008: Có đến 8 thương hiệu chỉ mới xuất hiện trên thị trường trong vòng 36 tháng gần đây.

Theo Người lao động Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới