Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Thương hiệu là bằng chứng cho lời hứa của doanh nghiệp với người tiêu dùng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Thương hiệu là bằng chứng cho lời hứa của doanh nghiệp với người tiêu dùng

Quốc Hùng thực hiện

Thương hiệu là bằng chứng cho lời hứa  của doanh nghiệp với người tiêu dùng
Nhà máy sản xuất của CJ Cầu Tre.

Sau 34 năm thành lập, ngày 1-6-2017, doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu thực phẩm đông lạnh hàng đầu Việt Nam – Công ty cổ phần Chế  biến hàng xuất khẩu Cầu Tre chính thức được tập đoàn CJ tham gia góp vốn và được đổi tên thành CJ Cầu Tre. Chấp nhận bỏ số tiền lớn hơn nhiều so với giá khởi điểm, tập đoàn đa ngành đến từ Hàn Quốc này đã tiếp tục xây dựng CJ Cầu Tre trở thành thương hiệu phát triển bền vững hơn để người tiêu dùng ngày càng tin yêu và có được thị phần lớn trong mảng thực phẩm chế biến tại Việt Nam cũng như mở rộng đến nhiều thị trường trên thế giới.

Là một trong 30 thương hiệu được vinh danh qua cuộc bình chọn Thương hiệu Vàng TPHCM 2020, ông Park Bum Joon, Tổng giám đốc CJ Cầu Tre đã có cuộc trò chuyện cùng Kinh tế Sài Gòn về tầm quan trọng của thương hiệu và chiến lược phát triển thương hiệu sắp tới của công ty.

Ông đánh giá thế nào tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu sản phẩm/dịch vụ vững mạnh trong quá trình phát triển doanh nghiệp của mình?

– Ông Park Bum Joon: Chúng tôi hiểu rằng thương hiệu là cầu nối quan trọng nhất giữa sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và khách hàng. Thương hiệu cũng đại diện cho triết lý kinh doanh và các giá trị cốt lõi của công ty.
Nhiệm vụ của chúng tôi là cải thiện đời sống của người tiêu dùng Việt Nam. Và CJ Cầu Tre thực hiện sứ mệnh đó xuyên suốt thông qua việc cung cấp “Thực phẩm: Nguồn thực phẩm với hương vị tươi ngon, chất lượng, an toàn và có giá trị dinh dưỡng cao”.

Có thể nói, thương hiệu là bằng chứng cho lời hứa của doanh nghiệp với người tiêu dùng và khách hàng. Với việc tiếp tục thực hiện lời hứa của mình, người tiêu dùng sẽ tin tưởng và yêu mến thương hiệu của bạn. Kết quả là, người tiêu dùng sẽ lựa chọn thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp mình hơn bất kỳ thương hiệu và sản phẩm khác.

Thêm nữa, thương hiệu cũng là kết nối những người Việt sống trên toàn thế giới lại với nhau. Bất kể đang ở đâu trên thế giới, cứ nhìn thấy sản phẩm của Cầu Tre thì những người con Việt sẽ nhận ra và nhớ đến cội nguồn Việt Nam.

CJ Cầu Tre đã đầu tư thế nào trong việc xây dựng và duy trì một thương hiệu sản phẩm lành mạnh và uy tín trong thời gian vừa qua?

– Vì là một thương hiệu về thực phẩm và khách hàng sẽ trải nghiệm thương hiệu CJ Cầu Tre thông qua những sản phẩm, nên việc quan trọng nhất là phát triển sản phẩm thông qua chất lượng, hương vị, giá trị dinh dưỡng và sự tiện lợi của sản phẩm đến khách hàng.

Chúng tôi chú trọng đầu tư nhiều vào các nhà máy sản xuất nhằm chắc chắn về vấn đề chất lượng sản phẩm, cùng việc kiểm soát an toàn thực phẩm cao nhất để khách hàng có thể an tâm sử dụng sản phẩm; từ đó mà sản phẩm của chúng tôi luôn luôn truyền tải chính xác thông điệp của CJ Cầu Tre đến khách hàng.

Chúng tôi cũng đầu tư vào logistics (khâu vận chuyển, lưu trữ sản phẩm) và khâu đóng gói sản phẩm, vì thế mà khách hàng có thể thưởng thức sản phẩm của CJ Cầu Tre với chất lượng tốt nhất tại mọi thời điểm.
CJ Cầu Tre xây dựng môi trường làm việc hiện đại, năng động, sáng tạo và cạnh tranh lành mạnh. Đặc biệt, luôn quan tâm đến các quyền lợi của nhân viên dựa trên nền tảng hài hòa mối quan hệ và lợi ích giữa doanh nghiệp và cộng đồng xã hội, doanh nghiệp và khách hàng, doanh nghiệp và cổ đông, công ty và nhân viên. Qua đó, công ty không ngừng cải tiến điều kiện và môi trường làm việc hiện đại dành cho nhân viên. Thông qua việc đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật tiên tiến để nhân viên có thể yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài cùng công ty.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, theo ông, có những yếu tố nào khác để gắn kết thương hiệu CJ Cầu Tre với người tiêu dùng và cộng đồng nhiều hơn nữa không?

– Thương hiệu CJ Cầu Tre là một phần của cộng đồng, vì thế, chúng tôi luôn ý thức rằng hoạt động sản xuất kinh doanh cũng phải luôn gắn kết và đóng góp cho sự phát triển bền vững của người dân và cộng đồng địa phương nơi chúng tôi hoạt động và phát triển. Là một thương hiệu thực phẩm, CJ Cầu Tre theo đuổi phương châm “Từ nông trại đến bàn ăn” cũng như tham gia vào các chuỗi cung cấp nước ngoài. Do đó, chúng tôi làm việc với các nông dân và giúp họ cải thiện hoạt động canh tác bằng cách hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và hóa chất có hại với môi trường. Chúng tôi cũng giúp nông dân tăng năng suất với kỹ thuật tiên tiến và hạt giống tốt… nhằm mang lại nhiều giá trị gia tăng, thu nhập cao và ổn định.

Về sản xuất, chúng tôi luôn đầu tư và cải tiến để các nhà máy CJ Cầu Tre trở thành các “nhà máy sạch hơn”. Toàn bộ hệ thống xử lý nước thải của nhà máy luôn được chú ý và thường xuyên cải tiến để không ảnh hưởng đến môi trường. CJ Cầu Tre tăng cường sử dụng năng lượng sạch hơn và luôn cố gắng giảm bao bì đóng gói mà vẫn chú ý không làm giảm chất lượng sản phẩm.

CJ Cầu Tre luôn tuân thủ nguyên tắc “Quản lý ESG” (Environmental Social & Corporate Governance – Quản lý kinh doanh dựa trên nền tảng thân thiện môi trường) trên toàn cầu. Và CJ Cầu Tre cũng cam kết thực hiện nguyên tắc quản lý ESG này ở Việt Nam; để thông qua đó, có thể phục vụ và cải thiện cuộc sống của người Việt Nam.

Công ty đang áp dụng chương trình quản lý chất lượng sản phẩm theo HACCP, áp dụng ISO 9001 được công nhận bởi tổ chức TUV cho hoạt động sản xuất kinh doanh…

Công ty có dự định ứng dụng những thành tựu công nghệ hiện đại trong xây dựng và quảng bá thương hiệu để phù hợp với bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0. Việc ứng dụng này sẽ được thực hiện ra sao trong thời gian tới?

– Tôi tin rằng công nghệ dữ liệu lớn (big data) là công cụ hết sức quan trọng trong việc nâng cao thương hiệu, vì big data có thể thay đổi mọi thứ chúng ta đang làm. Tại CJ Cầu Tre, chúng tôi cố gắng nâng cấp và vận dụng tất cả dữ liệu hiện có để cải thiện tất cả hoạt động đang thực hiện cho thương hiệu Cầu Tre. Tập đoàn CJ có mạng lưới kinh doanh với đa dạng ngành nghề trên khắp thế giới; và đây là nền tảng cho lợi thế cạnh tranh.

Chúng tôi sử dụng các big data trên toàn cầu của tập đoàn CJ nhằm hiểu được xu hướng tiêu dùng và các nhu cầu còn thiếu hoặc chưa được đáp ứng tại Việt Nam. Có thể nói chúng tôi sử dụng các big data ở nhiều quốc gia để tạo ra các công thức sản phẩm và giải pháp đóng gói phù hợp với khách hàng tại Việt Nam. Các big data từ tất cả các nhà máy của CJ trên toàn thế giới có thể là nền tảng để phát triển các “nhà máy thông minh” cho CJ Cầu Tre. Và dĩ nhiên, big data này chính là đòn bẩy để nâng cấp chính thương hiệu, trong đó đứng đầu là “Cầu Tre”.

Kế hoạch phát triển thương hiệu CJ Cầu Tre ở thị trường thế giới như thế nào?

– Từ khi trở thành cổ đông nắm giữ 71,6% vốn điều lệ vào giữa năm 2017, đến nay tập đoàn CJ đã tham gia thực hiện nhiều nội dung quan trọng về kế hoạch kinh doanh và đầu tư. Dự án nhà máy chế biến thực phẩm mới tại Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) cũng được điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư từ 500 tỉ đồng lên 1.200 tỉ đồng và sau đó là gần 2.000 tỉ đồng. Sau khi tiếp nhận khoản đầu tư lớn, Cầu Tre tập trung đổi mới về công nghệ chế biến, nhận diện thương hiệu và phát triển thị trường trong nước và quốc tế. CJ Cầu Tre cũng xây dựng Trung tâm R&D thực phẩm và Trung tâm an toàn thực phẩm, nhằm tạo ra các sản phẩm an toàn và vệ sinh cho sức khỏe người tiêu dùng.

Ngoài thị trường chính trong nước chiếm một thị phần lớn trong ngành thực phẩm chế biến, Cầu Tre còn xuất khẩu sản phẩm sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Đức, Ý, Thụy Sỹ, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Mỹ, Canada,… Với kinh nghiệm hơn 37 năm sản xuất và chế biến hàng xuất khẩu, CJ Cầu Tre có thể sản xuất ra những sản phẩm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, tuân thủ những tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế.

Tôi tin rằng CJ Cầu Tre sẽ là doanh nghiệp toàn cầu. CJ Cầu Tre đã và đang hướng đến xuất khẩu thực phẩm ra các thị trường nước ngoài thông qua mạng lưới thị trường hải ngoại của Tập đoàn CJ cũng như mở rộng nghiên cứu để tạo ra các sản phẩm mới theo xu hướng K-Food thông qua việc kết hợp với thực phẩm truyền thống Việt Nam.
 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới