Thứ Sáu, 22/09/2023, 12:46
34 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Thương hiệu Viettel. Vinaphone và MobiFone trị giá bao nhiêu?

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Thương hiệu Viettel. Vinaphone và MobiFone trị giá bao nhiêu?

Vân Ly

Thương hiệu Viettel. Vinaphone và MobiFone trị giá bao nhiêu?
Một cửa hàng giao dịch của Viettel. Ảnh: Vân Ly

(TBKTSG Online) – Giá trị thương hiệu của Viettel năm 2017 đạt 2,686 tỉ đô la Mỹ, VinaPhone là 1,04 tỉ đô la Mỹ, MobiFone – đang được triển khai cổ phần hóa – đạt 391 triệu đô la Mỹ, theo định giá của hãng tư vấn định giá và chiến lược Brand Finance vừa công bố.

Theo Brand Finance, thương hiệu viễn thông đứng đầu Đông Nam Á hiện nay là Telkom Indonesia có giá trị 4,335 tỉ đô la Mỹ. Và với mức định giá của Brand Finance, Viettel đứng thứ 2, VinaPhone đứng thứ 10 và MobiFone đứng thứ 17 trong top 20 thương hiệu viễn thông lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Còn trong bảng xếp hạng của thế giới, ba nhà mạng Việt Nam lần lượt được xếp ở vị trí 40, 89 và 139.

Vị trí thứ hạng trong năm 2016 tại Đông Nam Á của Viettel, VinaPhone, MobiFone lần lượt là 7, 20 và 15. Như vậy, so sánh về giá trị thương hiệu của năm 2017 và năm 2016 tại Đông Nam Á, Viettel thăng hạng từ vị trí thứ 7 lên vị trí thứ 2, VinaPhone từ vị trí 20 lên vị trí 10; trong lúc đó, MobiFone bị tụt hạng, từ vị trí 15 xuống 17.

Hiện tại ở Đông Nam Á, Viettel có vị trí xếp hạng về giá trị thương hiệu trên cả Singtel (Singapore), Axiata (Malaysia), PLDT (Philippines), Maxis (Malaysia)…

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới