Thứ Bảy, 27/11/2021, 13:26
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Thương vụ Hanwha Life Việt Nam – Vietbank: Điểm sáng mới của bancasurance

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Bất chấp làn sóng ảm đạm của Covid19, thương vụ hợp tác phân phối bảo hiểm nhân thọ giữa Hanwha Life Việt Nam và Vietbank tiếp tục thắp sáng triển vọng phát triển mạnh mẽ của kênh bancasurance trong quý 4 – những tháng cuối cùng của năm 2021.

Ngày 22-10-2021, Hanwha Life Việt Nam và Vietbank công bố chính thức ký kết hợp tác lâu dài bán chéo bảo hiểm nhân thọ trên hệ thống 122 chi nhánh, phòng giao dịch của Vietbank nhằm mang đến giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng. Thỏa thuận của đôi bên có hiệu lực từ 6-10-2021.

Trước đó Hanwa Life Việt Nam từng hợp tác với Ngân hàng Woori Bank, tuy nhiên việc ký kết với Vietbank lần này mới chính thức đánh dấu sự tham gia của Hanwha Life vào kênh Bancasurance. Với Vietbank, trước khi đi đến ký kết hợp tác lâu dài cùng Hanwha Life Việt Nam, ngân hàng này từng hợp tác với Prudential cũng như một số đối tác khác.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Hanwha Life Việt Nam và Vietbank về phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Trong xu thế tất yếu của mô hình bancassurance, Hanwha Life Việt Nam và Vietbank bắt tay ký kết hợp tác là hướng đi đúng đắn mang đến giải pháp bảo hiểm nhân thọ toàn diện cho hàng triệu khách hàng. Nhiều chuyên gia nhận định, cả Hanwha Life Việt Nam và Vietbank đều sở hữu những lợi thế cạnh tranh tốt và tương xứng về nhiều mặt, giúp cả hai có thể tận dụng tối ưu sức mạnh của nhau, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ và đóng góp hiệu quả vào doanh thu đôi bên từ nay trở về sau.

Hanwha Life Việt Nam là thành viên của Hanwha Group, 1 trong 7 tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Năm 2009, Hanwha Life chính thức tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam và được xem là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh nhất thị trường với số vốn điều lệ tương đương 4.891.000.000.000 đồng (tương đương 233 triệu đô la Mỹ).

Với tầm nhìn “trở thành công ty bảo hiểm được tín nhiệm nhất Việt Nam” và sứ mệnh “Cung cấp dịch vụ và giải pháp hướng đến khách hàng”, Hanwha Life Việt Nam không chỉ chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn nghiên cứu và phát triển sản phẩm trên nền tảng trực tuyến, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Trước khi tham gia vào thị trường bancasurance, Hanwha Life Việt Nam khám phá và theo đuổi các cơ hội hợp tác với nhiều đối tác trong lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như fintech, chăm sóc sức khỏe, các công ty công nghệ… để xây dựng nền tảng “cuộc sống”, giúp Hanwha Life đến gần hơn với khách hàng.

Có bề dày kinh nghiệm phát triển 14 năm ở thị trường Việt Nam và là Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2020, Vietbank sở hữu 122 chi nhánh trên khắp các tỉnh thành và hiện là ngân hàng bán lẻ uy tín hàng đầu Việt Nam với định hướng “Digital banking – Ngân hàng số hóa”. Với kinh nghiệm và năng lực sẵn có, hai bên khẳng định mang đến trải nghiệm khác biệt cho khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ số và phân tích dữ liệu.

Hiện tại, Hanwha Life Việt Nam đã triển khai nhiều ứng dụng dành cho khách hàng trên nền tảng công nghệ số với nhiều tiện ích: quản lý hợp đồng trực tuyến (e-Policy), bảo lãnh phát hành và bảo hiểm tự động (auto underwriting), thanh toán trực tuyến (e-Payment)…, cung cấp nội dung, dịch vụ về bảo hiểm nhân thọ và nhiều lợi ích khác.

Trong khi đó với định hướng digital banking – ngân hàng số hóa, năm 2020, Vietbank cũng đã có những bước chuyển mình vô cùng quan trọng: mở mới thành công 5 chi nhánh trong tình hình khó khăn của dịch bệnh, nâng tổng số lên 122 chi nhánh, phòng giao dịch trải rộng khắp cả nước, tăng vốn điều lệ lên 4.776 tỉ đồng, thành công đưa cổ phiếu Vietbank (mã chứng khoán VBB) chính thức được giao dịch trên sàn Upcom và triển khai nhiều dự án chiến lược phát triển Vietbank theo hướng Digital Banking (Ngân hàng số).

Bancasurance tăng trưởng mạnh

Thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây. Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, năm 2020 đã có 11% dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ, tới năm 2025 con số ước tính là 15%. Doanh thu phí bảo hiểm bình quân GDP đến năm 2020 tối đa 3%, dự kiến năm 2025 đạt 3,5%. Dự báo thị trường bảo hiểm còn rất nhiều tiềm năng đặc biệt là tầng lớp trung lưu quan tâm đến bảo vệ toàn diện đang tăng đáng kể.

CEO Hanwha Life Việt Nam, ông Im Dong Jun và ông Nguyễn Hữu Trung – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm nhiệm chức danh Quyền Tổng Giám đốc Vietbank

Một tín hiệu lạc quan khác, năm 2020, kênh bancassurance tăng trưởng mạnh hơn và đóng góp trên 30% tổng doanh thu bảo hiểm nhân thọ. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm giai đoạn 2016-2019 là 30% và hứa hẹn tiềm năng tăng trưởng vượt trội trong những năm sắp tới. Giới chuyên gia kỳ vọng, mảng bancasurance sẽ là động lực chính cho tăng trưởng thu nhập dịch vụ của ngân hàng trong tương lai do thị trường bảo hiểm phát triển và xu hướng bán chéo sản phẩm bảo hiểm nhận thọ tại các ngân hàng ngày càng nở rộ.

Làn sóng các công ty bảo hiểm ký kết bancassurance với các ngân hàng rộ lên từ nhiều năm trước. Và hầu hết thị trường đã “điểm danh” đầy đủ các tên tuổi lớn đến từ hai phía với giá trị ước tính hàng tỉ đô la. Trước cuộc chạy đua bán bảo hiểm giữa các nhà băng và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng về nhân sự, nâng cao chất lượng dịch vụ. Bí quyết được nhiều chuyên gia tiết lộ, phần thắng sẽ thuộc về những đơn vị lấy khách hàng là trọng tâm, tư vấn chuyên nghiệp, giải thích đầy đủ, kỹ càng theo luật kinh doanh bảo hiểm để giúp khách hàng hiểu đúng – đủ quyền lợi và lợi ích cũng như các điều kiện, điều khoản thanh toán của bảo hiểm.

Ông Im Dong Jun – Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam khẳng định: “Dựa trên sứ mệnh cơ bản là cung cấp các dịch vụ bảo vệ cuộc sống, Hanwha Life Việt Nam luôn đặt khách hàng làm trọng tâm và chúng tôi mong muốn trở thành công ty bảo hiểm được tín nhiệm nhất. Hợp tác chiến lược của đôi bên sẽ mang lợi ích cho khách hàng, giúp khách hàng yên tâm tận hưởng cuộc sống và trải nghiệm dịch vụ tài chính – bảo hiểm nhân thọ toàn diện”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới