Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Tìm cách quảng bá du lịch miền Trung

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tìm cách quảng bá du lịch miền Trung

Hải Đăng

VNA sẽ thực hiện các chuyến bay thuê bao quốc tế đến Đà Nẵng để góp phần thúc đẩy du lịch miền Trung – Ảnh: Mộng Bình.

(TBKTSG Online) – Hơn 300 đại biểu từ các đại lý du lịch hàng đầu trên thế giới và từ các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam đã tham dự cuộc hội thảo chủ đề “Đưa miền Trung thành điểm đến du lịch nổi tiếng và có tầm cỡ trên thế giới” do Viet Nam Airlines (VNA) tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 16/9.

Tại hội thảo, VNA đã đưa ra một số giải pháp phát triển du lịch miền Trung, đáng kể là kế hoạch phát triển hàng không như cam kết đưa sản phẩm thuê chuyến quốc tế bay thẳng đến Đà Nẵng thành sản phẩm thường lệ.

Trong năm 2009, VNA đã thực hiện 15 chuyến bay thuê chuyến quốc tế (charter) đến Đà Nẵng với hệ số ghế sử dụng cao, dự kiến trong năm 2010 sẽ tiếp tục thực hiện 20 – 25 chuyến bay tương tự.

Đến nay, đã có 5 hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng; trong đó 4 hãng vẫn đang hoạt động là Silk Air (Đà Nẵng – Siem Riep – Singapore và ngược lại), China Southern Airlines (Quảng Châu – Đà Nẵng và ngược lại), Shanghai Airlines (Thượng Hải – Đà Nẵng và ngược lại), Eastar Jet (Incheon Hàn Quốc – Đà Nẵng và ngược lại).

Nhưng ngoài Silk Air duy trì thường xuyên 4 chuyến/tuần, các hãng hàng không China Southern Airlines, Shanghai Airlines hay Eastar Jet đều chủ yếu thực hiện các chuyến bay thuê bao theo hợp đồng của các hãng lữ hành. Vệc VNA duy trì và mở thêm các chuyên bay thuê chuyến quốc tế bay thẳng đến Đà Nẵng tạo thuận lợi cho khách hàng do không phải bay vòng qua Hà Nội và TP.HCM.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới