Thứ Ba, 5/07/2022, 14:13
29 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Tin đáng chú ý ngày 6-3

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tin đáng chú ý ngày 6-3

(TBKTSG Online) – Khoảng 5 giờ 30 phút rạng sáng nay, 6-3, đường dẫn cầu Trà Niền (tại ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ) đang thi công, đã “trôi” xuống sông, khiến hai bà cháu Cao Thị Thu (SN 1961) và Nguyễn Bình Trí (SN 2005) thiệt mạng.

Vụ sạt lở đã nhấn chìm 4 căn nhà, làm sụt lún hoàn toàn đường dẫn với chiều dài khoảng khoảng 50 mét. Cầu Trà Niền mới được thông xe kỹ thuật vào trước Tết Nguyên đán để người dân lưu thông qua lại thuận tiện, có tổng vốn đầu tư khoảng 40 tỉ đồng, do Sở GTVT Cần Thơ làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần giao thông 72 (trực thuộc Bộ GTVT).

Cà phê rớt giá, nông dân thu hoạch cà phê bán không được, phải mang đi gửi vào kho của đại lý, thương lái thì bị xù, quỵt tiền vì đại lý, thương lái bị vỡ nợ. Đó là lý do khiến nhiều nông dân thay đổi thói quen cũ, mang cà phê vào giao dịch và gửi kho tại Trung tâm giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột. Theo trung tâm, tính tới nay, trung tâm đã tổ chức 47 lần nhập hàng, cấp 137 chứng thư gửi kho cho nông dân với số lượng 404,202 tấn cà phê được chế biến đủ tiêu chuẩn giao dịch, trong đó đã thực hiện 4 lần xuất kho cho giao dịch thỏa thuận của thành viên với số lượng 20,614 tấn. Hiện Trung tâm giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột đã kết nạp được 62 thành viên trong đó có 40 thành viên đăng ký bán (nông dân, nhóm nông dân, đại lý) và 21 thành viên kinh doanh (các doanh nghiệp xuất khẩu) và 1 thành viên môi giới tại sàn.

776 doanh nghiệp của 38 tỉnh thành trên cả nước đã được trao chứng nhận đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) lần thứ 14 – năm 2010 trong buổi lễ được diễn ra tối qua (5-3).Trong số 776 doanh nghiệp được trao chứng nhận dịp này có 142 doanh nghiệp đạt danh hiệu lần đầu tiên và 54 doanh nghiệp đạt liên tục trong 14 năm.Ban tổ chức cũng đã trao chứng nhận “Sản phẩm Việt Nam tốt nhất” cho 204 sản phẩm tiêu dùng của 175 doanh nghiệp; trong đó có nhiều doanh nghiệp có từ 3 – 7 sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích.

TPHCM cần có một tổ chức chuyên trách về tổ chức, quảng bá và thu hút khách nhằm tiếp sức cho ngành du lịch thành phố phát triển mạnh hơn thị trường dành cho khách tham dự hội nghị, hội chợ kết hợp với du lịch (MICE).Đó là đề xuất mà nhóm nghiên cứu về Trung tâm quản lý hội nghị và khách du lịch (Convention and Visitors Bureau – CVB) của trường đại học Georgetown (Mỹ) đưa ra tại hội thảo tại TPHCM ngày 5-3, và các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành công nghiệp không khói này tại Việt Nam.

Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đặt mục tiêu năm 2010 là sẽ khởi công trung tâm thương mại đầu tiên của mình ở Campuchia bên cạnh việc tiếp tục đưa vào khai thác thêm 10 siêu thị Co.opMart. Với dự án Trung tâm thương mại tại Campuchia, bên cạnh việc mở rộng thị trường bán lẻ, Saigon Co.op còn mong muốn góp phần đưa hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam đến thị trường Campuchia.

TBKTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới