Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Tính toán mở quầy check in bên ngoài để giảm tải cho Tân Sơn Nhất

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tính toán mở quầy check in bên ngoài để giảm tải cho Tân Sơn Nhất

Lê Anh

Tính toán mở quầy check in bên ngoài để giảm tải cho Tân Sơn Nhất
Hành khách xếp hàng dài để chờ check in tại sân bay Tân Sơn Nhất – Ảnh: Anh Quân

(TBKTSG Online) – Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng gợi ý cần tính toán mở thêm quầy check in bên ngoài, sau đó dùng xe buýt đưa khách từ điểm check in vào sân bay, để giảm tải cho phía trong sân bay Tân Sơn Nhất

Hôm nay, 15-1, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã đến thăm và chúc tết cán bộ, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhân dịp Tết Nguyên đán. Mặc dù không phải là một buổi làm việc chính thức nhưng ông Thăng vẫn đề cập đến một số việc cấp bách mà sân bay cần giải quyết để giảm bớt tình trạng quá tải hiện nay.

Báo cáo về tình hình chuẩn bị phục vụ tết, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, năm 2016 sân bay Tân Sơn Nhất đã đạt 32 triệu lượt hành khách, trong khi công suất của sân bay chỉ là 25 triệu hành khách/năm. Trong dịp tết này các hãng hàng không tăng 1.065 chuyến bay, trung bình một ngày tăng 38 chuyến. Có những ngày cao điểm sân bay phải đáp ứng 775 chuyến bay/ngày. Chính vì vậy sân bay đang bị quá tải.

Ông Tú cho biết, đến thời điểm này sân bay và các hãng hàng không đã phối hợp chuẩn bị các phương án phục vụ người dân đi lại trong dịp tết. Đặc biệt là việc áp dụng phương thức bay mới nên tình trạng máy bay đến Tân Sơn Nhất phải bay chờ trên trời đã giảm 30%.

Bàn thêm về các giải pháp để giảm ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất vào dịp tết, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng cần phải tính toán mở thêm quầy check in bên ngoài sân bay, sau đó dùng xe buýt đưa khách từ điểm check in vào sân bay. Bên cạnh đó, không cho taxi vào sân bay để giảm ùn tắc.

Đề cập đến việc điều hành bay, ông Thăng nói: “Ngay cả chuyện bay lòng vòng trên trời để chờ hạ cánh, giờ áp dụng cách điều hành mới thì giảm ùn tắc. Thời tôi còn làm bộ trưởng (Bộ trưởng Bộ GTVT) các đơn vị còn đề nghị cho 45 chuyến/giờ. Tại sao nước ngoài họ điều hành bay tốt, còn mình không làm được. Nếu cần thiết thì có thể thuê chuyên gia nước ngoài đến hướng dẫn để mình học hỏi. Không có gì phải xấu hổ mình không biết thì phải học”, ông Thăng gợi ý.

Liên quan đến dự án chống ngập cho sân bay, ông Thăng hỏi: “Hồ điều tiết trong sân bay đã làm chưa”? Trả lời câu hỏi của ông Thăng, đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết hiện nay vẫn chưa bàn giao được đất vì thủ tục rất phức tạp.

Nghe xong câu trả lời, ông Thăng nói: “Thành phố đã nhận được văn bản của Quân ủy Trung ương đồng ý làm dự án này, các anh không làm cứ đùn đẩy cho nhau. Làm hồ điều tiết chỉ việc xúc đất lên có gì đâu, có mất bao nhiêu tiền đâu? Mùa khô các anh không làm đến mùa mưa ngập thì lại kêu”.

Ông Thăng đề nghị cần tập trung làm ngay hồ điều tiết trong mùa khô chứ để đến mùa mưa mới làm thì không chống được ngập. Bên cạnh đó, các dự án làm cống hộp bên ngoài sân bay cũng phải xây dựng trong mùa khô để khi mùa mưa đến là vận hành chống ngập cho sân bay.

Mời xem thêm:

>> TPHCM xây hồ điều tiết để chống ngập sân bay Tân Sơn Nhất

>> Xây nhà ga, mở đường để giảm tải sân bay TSN

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới