Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Tối 28-10, thông đường sắt Bắc-Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tối 28-10, thông đường sắt Bắc-Nam

Anh Quân

Tuyến đường sắt Bắc – Nam đã bị gián đoạn gần 2 tuần nay do đường ray bị nước lũ cuốn trôi- Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

(TBKTSG Online) – Ngày 27-10, ông Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng ban kinh doanh vận tải, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết tuyến đường sắt Bắc – Nam đảm bảo thông toàn tuyến vào tối ngày 28-10.

>>Đường sắt tiếp tục bị chia cắt do lũ

>>Giao thông đình trệ vì mưa lũ tại miền Trung

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online qua điện thoại ngày 27-10, ông Tuyên cho biết, đợt sạt lở đường ray có độ dài hơn 50 mét, đoạn qua xã Đức Hương, huyện Vụ Quang, tỉnh Hà Tĩnh, hôm 26-10, mức độ ảnh hưởng không nghiêm trọng, hôm nay ngành đường sắt sẽ huy động lực lượng để gia cố lại chân đường ray.

Ngoài ra, hơn 400 mét đoạn đường ray bị lũ làm dịch chuyển tại xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh vẫn đang được sửa chữa và cũng hoàn thành vào ngày 28-10, sau đó ngành đường sắt sẽ cho chạy thông tuyến các đoàn tàu Bắc – Nam.

“Đến thời điểm này, mặc dù chưa thống kê được thiệt hại do mưa lũ gây ra đối với ngành đường sắt nhưng lượng khánh đi tàu Thống Nhất giảm rất mạnh trong thời gian mưa lũ. Cụ thể, thời điểm trước khi xảy ra mưa lũ tại miền Trung, trung bình lượng hành khách đi tàu là 3.000 người/ngày nhưng kể từ khi đường sắt bị chia cắt, lượng hành khách giảm chỉ còn 1.000 người/ngày”, ông Tuyên nói.

Sau khi thông toàn tuyến, các đoàn bị hủy trước đây như SE6, SE8 (xuất phát tại ga Sài Gòn) và SE3, SE5,SE7, (xuất phát tại Hà Nội) sẽ được nối lại lịch trình.

Trước đó, đợt mưa lũ tại miền Trung đã làm ngập các tuyến đường bộ và đường sắt khiến giao thông ở đây bị tê liệt, các đoàn tàu Thống Nhất bị gián đoạn do đường ray bị lũ cuốn trôi, khiến hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt và phải vận chuyển bằng ô tô qua vùng lũ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới