Thứ Ba, 26/10/2021, 19:43
29 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Tokyo Motor Show 2011: Hội tụ ý tưởng dành cho tương lai

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tokyo Motor Show 2011: Hội tụ ý tưởng dành cho tương lai

Kim Minh

(TBKTSG Online) – Kéo dài trong 10 ngày, từ 2 đến 11-12, Tokyo Motor Show là cơ hội để các hãng chế tạo hàng đầu Nhật Bản cũng như nhiều tập đoàn xe hơi lớn trên thế giới trưng bày những mẫu xe mới cũng như trình diễn những ý tưởng độc đáo, trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô thế giới đang đứng trước những cơ hội và thách thức rất lớn từ quá trình toàn cầu hóa.

Tokyo Motor Show 2011: Hội tụ ý tưởng dành cho tương lai
Gian hàng của Subaru tại Tokyo Motor Show 2010 – Ảnh: Tokyo-motorshow.com

Hướng tới “Thành phố di động thông minh”

Smart Mobility City 2011 (tạm dịch Thành phố di động thông minh) là chủ đề mà Liên đoàn các nhà sản xuất ô Nhật Bản (Japan Automobile Manufactures Association – JAMA) quyết định chọn cho triển lãm lần thứ 42 của Tokyo Motor Show.

Ông Toshiyuki Shiga, Chủ tịch của JAMA cho biết, với chủ đề này, Tokyo Motor Show 2011 sẽ hướng tới “những thế hệ xe hơi mới trong mối tương tác với các hệ thống xã hội”, nhằm làm nổi bật “vai trò và trách nhiệm của ngành công nghiệp ô tô” trong bối cảnh mối quan tâm dành cho môi trường và các nguồn lực tự nhiên ngày càng lớn.

Cũng theo ông Shiga, mục đích của triển lãm năm nay không chỉ là trưng bày các mẫu xe mà còn nơi trình diễn và gặp gỡ các ý tưởng, qua đó định hình một chiến lược mới cho ngành công nghiệp ô tô trong một thế giới “ngày càng thông minh hơn nhờ các ứng dụng công nghệ”. “Các nhà sản xuất sẽ phải nghiên cứu để cho ra mắt những mẫu xe có lượng khí thải carbon thấp, tận dụng các nguồn năng lượng mới, có khả năng kiểm soát tốt hơn, an toàn và thuận tiện hơn. Triển lãm tại Tokyo lần này sẽ là nơi thúc đấy cho những ý tưởng như thế”, ông Toshiyuki Shiga nhấn mạnh.

Theo thông tin từ ban tổ chức, cho tới thời điểm này, chương trình triển lãm của Tokyo Motor Show năm nay đã nhận được đơn đăng ký của hầu hết các nhà chế tạo Nhật Bản từ Toyota, Honda, Mazda, Daihatsu, Suzuki đến Yamaha cùng nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới là tập đoàn Volkswagen AG và liên doanh General Motors Japan Ltd.

Bên cạnh các hãng sản xuất xe hơi, không gian triển lãm năm nay cũng có sự góp mặt của rất nhiều các hãng công nghệ hàng đầu như NTT Docomo, Toshiba, Hitachi, Wireless Technologies… nhằm trưng bày những ý tưởng công nghệ mới nhất dành cho xe hơi cũng như hướng tới mục tiêu phát triển “thành phố di động thông minh”.

Toàn bộ chương trình triển lãm sẽ diễn ra trong không gian rộng 6.840m² của Tokyo Big Sight West Hall và diện tích khoảng 6.000 m² của Rooftop Exhibition Area.

Ngoài khu trưng bày, Tokyo Motor Show 2011 còn có chương trình chạy thử nghiệm (Test Ride) với nhiều mẫu xe tiên tiến đến từ Nhật Bản và nhiều quốc gia khác. Các cuộc hội thảo trong khuôn khổ triển lãm sẽ là cuộc gặp gỡ của nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp xe hơi với các chủ đề như xu hướng công nghệ mới nhất, quy trình chuẩn hóa các tiêu chuẩn mới của ngành chế tạo ô tô hay sự tác động của quá trình biến đổi khí hậu tới các nhà sản xuất toàn cầu…

Các nhà sản xuất Nhật Bản thể hiện sức mạnh trên sân nhà

Trong thông báo mới nhất từ nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản, Toyota cho biết sẽ tham gia Tokyo Motor Show 2011 với nhiều mẫu concept độc đáo, nhỏ gọn, nhằm đem lại cho người tiêu dùng “hứng thú và sự thoải mái” trong toàn bộ quá trình sở hữu và vận hành. Ở địa hạt xe xanh, Toyota sẽ cho giới thiệu các phiên bản mới của dòng xe hybrid plug-in, hạn chế lượng khí tải CO2 và tận dụng các nguồn năng lượng mới.

Cụ thể, Toyota sẽ cho trình diễn ở Tokyo Big Sight West Hall các mẫu concept của dòng xe dành cho tương lai Toyota Fun-Vii; dòng xe Compact thể thao dẫn động cầu sau được Toyota phát triển cùng tập đoàn Fuji Heavy Industries; mẫu xe Prius Plug-in Hybrid (dành riêng cho thị trường Nhật Bản); dòng xe sử dụng pin nhiên liệu (fuel cell) FCV-R (dành cho thị trường toàn cầu) và dòng xe điện FT-EV III (dành cho thị trường toàn cầu) với mức khí thải bằng 0.

Cũng trong triển lãm tại Tokyo, Toyota sẽ cho trình diễn dòng xe Aqua được hãng dành nhiều thời gian và công sức để phát triển. Chiếc xe compact này là sự kết hợp của thiết kế nhỏ gọn và công nghệ hybrid với mức tiêu thụ nhiên liệu rất thấp 35,4 km/lít. Theo kế hoạch, Toyota Aqua sẽ ra mắt rộng rãi ở Nhật trong tháng 12 năm nay sau đó sẽ lần lượt được giới thiệu tại các thị trường khác trên toàn cầu.

Mẫu Micro commuter concept của Honda sẽ trưng bày tại Tokyo Motor Show 2011 – Ảnh: Tokyo-motorshow.com

Hãng xe lớn thứ hai của Nhật của Honda cũng mang tới Tokyo Motor Show 2011 nhiều mẫu xe độc đáo, thể hiện rõ xu hướng phát triển kết hợp công nghệ tiên tiến trong lương lai. Cụ thể ở mảng xe hơi, Honda sẽ cho trưng bày các mẫu N concept, tiêu biểu là mẫu N BOX, chiếc xe cỡ nhỏ, nhưng không gian sử dụng lớn, tiện dụng cho các thành phố đông đúc trong tương lại.

Bên cạnh đó, hãng Nhật cũng cho giới thiệu mẫu AC-X, thế hệ mới của dòng plug-in hybrid; Micro commuter concept , chiếc xe điện cỡ cực nhỏ, dành cho các đô thị tương lai và mẫu concept của dòng xe điện thể thao, bảo vệ môi trường.

Ở mảng xe máy, các gian trưng bày của Honda sẽ quy tụ các mẫu “xe khủng” như NC700S, INTEGRA và NC700X đều sử dụng động cơ 700cc của Honda.

Nguồn: Jama, Japan Today

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới