Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Toyota Việt Nam lại triệu hồi xe

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Toyota Việt Nam lại triệu hồi xe

Hùng Lê

Toyota Việt Nam lại triệu hồi xe
Toyota Việt Nam sẽ triệu hồi một số xe Land Cruser Prado. Trong ảnh là một mẫu xe Land Cruiser Prado vừa được Toyota Việt Nam giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam -Ảnh minh họa: Hùng Lê

(TBKTSG Online) – Ngày 7-11, hãng xe Toyota Việt Nam lại tiếp tục công bố sẽ triệu hồi xe. Tuy nhiên việc triệu hồi xe lần này không phải do sản xuất trong nước mà là những dòng xe Toyota Việt Nam nhập khẩu từ tập đoàn mẹ ở Nhật Bản gồm Land Cruiser Prado và Hiace.

>>> Toyota Việt Nam sẽ triệu hồi nhiều dòng xe

>>> Toyota Việt Nam triệu hồi gần 66.000 xe Innova, Fortuner

Theo thông báo nhận được từ Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), kể từ ngày 7-11, TMC thực hiện chiến dịch triệu hồi trên toàn cầu để kiểm tra và thay thế lò xo xu páp trên 4 dòng xe (Tacoma, Coaster, Land Cruiser Prado và Hiace) được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 24-5-2013 đến ngày 23-10-2013.

Theo đó, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cũng đã gửi báo cáo sơ bộ đến Cục Đăng kiểm Việt Nam về kế hoạch thực hiện chiến dịch triệu hồi này dành cho 2 sản phẩm nhập khẩu hiện đang được phân phối chính thức bởi TMV bao gồm: Land Cruiser Prado và Hiace.

Tại Việt Nam, tổng số xe bị ảnh hưởng thuộc chiến dịch triệu hồi được TMV phân phối là 126 chiếc bao gồm 61 chiếc Hiace và 65 chiếc Land Cruiser Prado được nhập khẩu từ Nhật Bản và được sản xuất trong khoảng thời gian nói trên. Theo như nội dung của chiến dịch, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu páp trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi này.

Theo TMV, ngay sau khi nhận được sự phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam, công ty sẽ tiếp tục thông tin chính thức và chi tiết về nội dung cũng như cách thức triển khai của chiến dịch đến khách hàng.

Theo như thông báo của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo xu páp trong động cơ được sản xuất trong điều kiện có thể bị ăn mòn rỗ bề mặt của lò xo. Sự ăn mòn rỗ bề mặt này có thể dẫn tới các vết nứt do mỏi khi làm việc, nếu tiếp tục làm việc trong thời gian dài có thể làm gãy lò xo.

Trong điều kiện lò xo xu páp bị gãy, người lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường từ động cơ, động cơ bị rung giật và trong một vài trường hợp, có thể gây chết máy khi xe đang chạy. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do quy trình bảo dưỡng thiết bị không đúng trong quá trình xử lý bề mặt lò xo xu páp, dung dịch sử dụng trong việc xử lý bề mặt có thể bám dính trên bề mặt của lò xo và gây ra hiện tượng ăn mòn rỗ.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới