Thứ Ba, 9/08/2022, 23:45
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Toyota Yaris mới được trang bị hệ thống Touch & Go

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Toyota Yaris mới được trang bị hệ thống Touch & Go

Kim Minh

(TBKTSG Online) – Đại diện của Toyota cho biết, mẫu xe hatback Yaris mới của hãng đang hướng tới bước đột phá trong phân khúc thị trường xe nhỏ bằng cách ứng dụng hệ thống thông tin giải trí cao cấp Touch & Go.

Toyota Yaris 2012 – Ảnh: Autoblog

Mẫu xe Yaris mới sẽ tạo nên “bước đột phá trong phân khúc thị trường xe subcompact bằng hệ thống kết nối đa phương tiện hiện đại nhưng vẫn đảm bảo mức giá trung bình”, đại diện của Toyota cho biết. Hãng xe số 1 thế giới cũng cho biết thêm, 95% số xe Yaris bán ra sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn Touch & Go.

Hệ thống này bao gồm một màn hình cảm ứng rộng 6,1 inch, có khả năng chuyển hướng dịch vụ, kết nối xe với các ứng dụng di động thông qua chiếc điện thoại thông minh ngày càng phổ biến hiện nay. Touch & Go đã được giới thiệu trên chiếc xe compact Verso-S của Toyota vào đầu năm nay.

Theo hãng thống kê JATO Dynamics, mẫu xe Yaris đã bán được 55.030 xe tại Nhật và 219.789 xe tại châu Âu trong vòng 4 tháng đầu năm. Chiếc Yaris thế hệ thứ ba sẽ bắt đầu được bán ở châu Âu vào tháng 9 này. Phiên bản mới nhất của chiếc xe nhỏ rất được ưa chuộng này tiếp tục được sản xuất tại nhà máy của Toyota ở Valenciennes, Pháp.

Tại Mỹ, mẫu xe Yaris ít phổ biến hơn. Toyota chỉ bán được 10.287 xe Yaris khi tháng 5 kết thúc, giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có độ dài 3890mm, mẫu xe Yaris mới dài hơn so với mẫu xe hiện tại khoảng 100mm. Toyota khẳng định, phiên bản mới sẽ được trang bị nội thất trang sọng, các thiết bị có chất lượng cao, không gian khá rộng rãi mặc dù kích thước của xe rất nhỏ gọn.

Khách hàng ở châu Âu sẽ có ba sự lựa chọn với “cỗ máy” Yaris mới: động cơ xăng 1 lít hoặc 1,3 lít; động cơ diesel 1,4 lít và động cơ hybird xăng-điện sẽ ra mắt vào giữa năm 2012.

Giám đốc điều hành của Toyota châu Âu, ông Didier Leroy khẳng định, Yaris phiên bản mới là mẫu xe “chủ đạo” của hãng tại phân khúc xe subcompact (xe cỡ nhỏ) tại thị trường vốn rất khó tính là châu Âu. “Dựa trên những thành công của các phiên bản trước, chúng tôi tự tin khi giới thiệu mẫu xe Yaris mới tại châu Âu. Chúng tôi hy vọng Yaris mới sẽ giúp trẻ hóa sự hiện diện của Toyota tại châu Âu, đồng thời hướng tới mục tiêu 1 triệu xe tại khu vực này trong kế hoạch trung hạn”, ông Didier Leroy khẳng định.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Financial Times vào đầu tháng 6, ông Leroy cũng cho biết, Toyota mong muốn doanh số bán ra của hãng tại châu Âu, bao gồm cả Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng lên 1 triệu xe vào năm 2012 hoặc chậm nhất là 2013.

Lượng xe bán ra của Toyota ở châu Âu lần đầu tiên chạm mốc 1 triệu xe vào năm 2005 và đạt kỷ lục 1,2 triệu xe vào năm 2008. Sau đó doanh số của nhà sản xuất ô tô số 1 thế giới tại khu vực này trượt dốc dần do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế và hậu quả của những lần thu hồi hàng loạt xe trong hai năm qua.

Theo báo cáo thường niên của hãng, Toyota đã bán được 858.000 xe tại châu Âu vào năm ngoái. Tuy nhiên, ông Leroy tự tin khi cho biết, doanh số năm nay sẽ “cao hơn nhiều” với với con số khá ảm đạm của năm ngoái.

Nội thất Toyota Yaris 2012 – Ảnh: Autoblog

Nguồn: Autonews

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới