Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM: 2.500 điểm bán hàng khuyến mãi trong tháng 9

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TPHCM: 2.500 điểm bán hàng khuyến mãi trong tháng 9

Minh Tâm

Ông Lê Văn Khoa, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM (đứng) giới thiệu về Tháng khuyến mãi 2011 tại buổi họp báo. Ảnh: Minh Tâm

(TBKTSG Online) – Trong tháng 9, trên địa bàn TPHCM sẽ có khoảng 2.500 điểm bán hàng khuyến mãi, giảm giá tới 50% ở nhiều mặt hàng, dịch vụ thiết yếu.

>> Thêm kênh bán hàng trong Tháng khuyến mãi 2011

Đây là thông tin được ông Lê Văn Khoa, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM công bố tại buổi họp báo ngày 16-8 giới thiệu về “Tháng khuyến mãi”.

Theo ông Khoa, tháng khuyến mãi năm nay sẽ có 2.500 điểm bán hàng giảm giá, khuyến mãi trên khắp địa bàn thành phố. Các chương trình khuyến mãi bao gồm giảm giá từ 5 – 50%, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà, dùng thử sản phẩm… ở nhiều mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, hàng may mặc, đồ gia dụng… Cho đến thời điểm này, đã có 670 doanh nghiệp, trong đó có rất nhiều trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia chương trình.

Cũng theo đại diện ban tổ chức, các doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mãi cam kết sẽ thực hiện các chương trình khuyến mãi thiết thực và có quy mô lớn nhất trong năm về số lượng mặt hàng, mức giảm giá trên từng sản phẩm.

Cụ thể, hệ thống siêu thị Saigon Co.op tổ chức chương trình Tự hào hàng Việt tại 50 siêu thị trên toàn quốc, giảm giá 5 – 50% cho 1.500 mặt hàng, tặng 100.000 phiếu ưu đãi dành cho khách mua hàng. Hệ thống Big C thực hiện bốn chương trình là Tôn vinh hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội chợ trẻ sơ sinh, Tết Trung thu, Hội chợ hàng thực phẩm đồng loạt tại 4 siêu thị.

Trong khi đó, hệ thống điện máy Thiên Hòa giảm từ 10- 49% cho 1.200 các loại sản phẩm điện máy, điện lạnh, điện tử, kỹ thuật số, thực hiện ưu đãi cho đối tượng mua là học sinh, sinh viên, giáo viên nhân dịp đầu năm học mới. Công ty Vissan công bố dành 10 tỉ đồng cho hai chương trình khuyến mãi trong tháng 9 là giảm giá 5-10% cho một số sản phẩm và cào trúng thưởng may mắn với xúc xích tiệt trùng…

Theo ban tổ chức, 13 doanh nghiệp cũng sẽ thực hiện các chuyến xe bán hàng lưu động tại 120 điểm bán ở quận 8, 9, Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ, Bình Chánh, các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn và hai ký túc xá sinh viên của trường Đại học Nông Lâm và Đại học Sư phạm Kỹ thuật để người dân, công nhân, sinh viên có cơ hội tiếp cận chương trình Tháng khuyến mãi. Hàng hóa mang bán tại các điểm kể trên là các hàng hóa thiết yếu với giá hợp lý.

Điểm mới của chương trình năm nay là bên cạnh kênh mua sắm truyền thống, người tiêu dùng cũng có thể mua hàng giá rẻ qua tổng đài 1081. Theo đó, khách hàng xem các loại hàng hóa trên trang web của tổng đài 1081 ở địa chỉ www.ypshopping.vn rồi gọi điện mua hàng. Các loại hàng hóa có mức giảm từ 40 – 50% và được giao tận nơi miễn phí.

Trong năm nay, lần đầu tiên Sở Văn hóa Thế thao và Du lịch TPHCM, một trong hai đơn vị tổ chức tháng khuyến mãi sẽ gắn chương trình triển lãm du lịch quốc tế (ITE) diễn ra từ 14 đến 17-9 với tháng khuyến mãi. Theo ông Nguyễn Đức Chí, Phó trưởng phòng lữ hành, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, triển lãm năm nay sẽ có hai ngày mở cửa cho công chúng tham quan và có các chuyến xe buýt chở khách từ trung tâm thành phố đến Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC) tại quận 7. Các dịch vụ du lịch, tour tuyến giảm giá… sẽ được giới thiệu để người tiêu dùng tham khảo.

Ngoài ra, cũng giống như mọi năm, tháng khuyến mãi năm nay sẽ được bắt đầu bằng Hôi chợ Tháng khuyến mãi tổ chức tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ. Dự kiến sẽ có 350 gian hàng ở các lĩnh vực may mặc, kim khí điện máy… bày bán. Hội chợ khai mạc vào ngày 31-8 và kéo dài đến 4-9.

Tháng khuyến mãi năm nay là chương trình thứ 7 tính từ năm 2005 được tổ chức. Các đơn vị như điện máy nội thất Thiên Hòa, taxi Vinasun vẫn tiếp tục là các nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình. Thêm vào đó, có thêm trung tâm thương mại Vincom là nhà đồng tài trợ.

Tháng khuyến mãi là hoạt động thường niên do Sở Công Thương và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM phối hợp thực hiện nhằm khuyến khích sức mua của người dân thành phố và khách du lịch trong tháng 9 – tháng thấp điểm về mua sắm. Năm ngoái, chương trình Tháng khuyến mãi lần 6 đã có 608 doanh nghiệp (tăng 27,73% so với năm 2009) với trên 2.200 điểm bán tham gia (tăng 38% so với 2009).

Ban tổ chức Tháng khuyến mãi sẽ phát hành 25.000 cuốn cẩm nang mua sắm
với đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp, nhóm hàng, hình thức, địa
điểm khuyến mãi để giúp người tiêu dùng thuận tiện mua sắm.Thông tin về Tháng khuyến mãi cũng được cập nhật thường xuyên trên webssite: www.khuyenmaihcmc.vn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới