Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM: Chạy “buýt tàu lửa” Sài Gòn – Dĩ An

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TPHCM: Chạy “buýt tàu lửa” Sài Gòn – Dĩ An

Anh Quân

TPHCM: Chạy
Việc chạy tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An nhằm giảm lượng xe cá nhân đi vào TPHCM gây ùn tắc. Ảnh: Anh Quân

(TBKTSG Online) – Từ ngày 15-4, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ chạy tàu Sài Gòn – Dĩ An và ngược lại với giá vé từ 5.000 đến 10.000 đồng/lượt, tương đương giá vé xe buýt.

Theo thông tin được Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn cung cấp chiều nay 13-4, trong giai đoạn thí điểm đoàn tàu sẽ có một toa chở hành lý, hai toa chở hành khách với ghế ngồi mềm có máy lạnh, và nối thêm năm toa để trung chuyển hành khách từ Sài Gòn đến Sóng Thần trong thời gian xây cầu Ghềnh.

Đoàn tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An sẽ đón trả khách tại các ga Sài Gòn, Gò Vấp, Bình Triệu, Sóng Thần và Dĩ An.

Về giá vé, hành khách đi từ ba ga trở lên có giá vé là 10.000 đồng/lượt; còn hành khách đi từ 2 ga trở xuống giá vé là 5.000 đồng/lượt, riêng trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí.

Điểm khác biệt giữa đoàn tàu này với tàu Bắc – Nam là hành khách lên tàu mới mua vé. Hành khách đi tàu còn được mang theo hành lý là xe đạp, xe đạp điện, xe máy miễn phí. Tuy nhiên đối với xe máy chỉ nhận chở từ ga Sài Gòn đến các ga Sóng Thần, Dĩ An và tiền bốc xếp hai đầu là 5.000 đồng/xe.

Trao đổi với TBKTSG Online, ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, khi hành khách gửi xe máy theo quy định thì vẫn phải hút hết xăng ra.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, sau vài ngày thí điểm sẽ rút kinh nghiệm và điều chỉnh những bất cập. Việc thí điểm sẽ diễn ra từ ngày 15-4 đến hết 30-6. Sau khi cầu Ghềnh xây dựng xong thì vẫn tiếp tục chạy đoàn tàu này nhưng kéo dài đến tận ga Biên Hòa.

Liên quan đến việc kết nối xe buýt đến các ga như Bình Triệu, Gò Vấp, đại diện của Sở GTVT TPHCM cho biết đã bố trí kết nối các tuyến xe buýt số 8, 50, 93, 91, 19 … Từ các ga, hành khách sẽ đi xe buýt về các điểm trung chuyển như Bến Thành, Chợ Lớn.

Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, mục đích của việc chạy tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An nhằm giảm lượng người sử dụng xe cá nhân để đi từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương vào TPHCM và giảm tình trạng kẹt xe ở nội đô thành phố.

Nếu so với các tuyến xe buýt kết nối giữa TPHCM, Đồng Nai và Bình Dương, ưu điểm của việc đi tàu là không lo kẹt xe. Hơn nữa các đoàn tàu hoạt động trong các khung giờ phù hợp với lịch đi làm buổi sáng và tan sở vào chiều tối.

Bảng giờ tàu chi tiết:

Nguồn: Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn

Mời xem thêm:

>> Dùng xe chở toa tàu từ Sài Gòn ra ga Biên Hòa

>> Khách đi tàu giảm mạnh sau vụ sập cầu Ghềnh

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới