Thứ Năm, 28/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM: Đề xuất bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ-Nguyễn Bỉnh Khiêm, giao thông theo đèn tín hiệu

T.H

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Cảnh sát Giao thông Đường bộ – đường sắt (PC08) Công an TPHCM có công văn gửi Sở Giao thông Vận tải thành phố, đề xuất dỡ bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm – Điện Biên Phủ, ở chân cầu Điện Biên Phủ quận 1, điều chỉnh luồng tuyến ngã tư Hàng Xanh để tổ chức giao thông cho xe theo đèn tín hiệu đi qua giao lộ, do tình hình kẹt xe ở các khu vực này ngày càng phức tạp.

Tình trạng người dân đi sai luồng tuyến thường xuyên xảy ra tại vòng xoay Điện Biên Phủ – Nguyễn Bỉnh Khiêm – Ảnh: TTXVN

Theo Cổng thông tin Công an TPHCM, CSGT Đường bộ – Đường sắt (PC08) Công an TPHCM qua khảo sát và đánh giá khu vực vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm – Điện Biên Phủ, ghi nhận khu vực trên là điểm giao cắt của 2 tuyến đường lớn, kết nối giao thông giữa cửa ngõ phía Đông với trung tâm TPHCM; khu vực không có đèn tín hiệu giao thông, các phương tiện chạy theo vòng xoay để quay đầu, vào đường xung quanh, nên khi lượng xe qua khu vực trên tập trung đông, vòng xoay thường xuyên ùn ứ, kẹt xe, đặc biệt là giờ cao điểm sáng và chiều.

Để đảm bảo an toàn giao thông thông suốt, giảm kẹt xe tại cửa ngõ vào trung tâm, CSGT Đường bộ – Đường sắt TPHCM đề xuất tổ chức giao thông theo đèn tín hiệu, đồng thời kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ về nút giao để hạn chế xe máy chạy ngược chiều và quay đầu.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, ý kiến của phía công an hợp lý và sở đang nghiên cứu mô hình mô phỏng lưu lượng xe chạy qua để lựa chọn phương án phù hợp. Bởi 20 năm trước, vòng xoay được xây dựng nhằm tổ chức giao thông theo dạng ngã năm, với giao lộ rộng và có nhiều ngả đường, việc tổ chức giao thông theo đèn tín hiệu rất khó giảm giao cắt giữa các hướng đi. Vì thế nhiều năm qua, Sở Giao thông Vận tải chưa giải được bài toán thoát khỏi nút giao này khi các phương tiện từ nhiều hướng dồn đến khu vực vòng xoay, gây ùn tắc.

Sở Giao thông Vận tải cũng cho biết trên trục tuyến còn điểm phức tạp khác là ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh cách đó khoảng 1,5 km. Đơn vị này đề xuất lắp dải phân cách di động ở chân cầu vượt thép tại ngã tư (hướng từ quận 1 đi thành phố Thủ Đức) để nắn dòng xe qua cầu, giúp giảm ùn tắc phía dưới. Các loại xe có thể quay đầu lại ngã tư Hàng Xanh tại giao lộ Điện Biên Phủ – Võ Văn Thương.

Ngoài ra, bố trí lại đoạn dải phân cách trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nhằm tạo thêm làn rẽ trái cho xe từ ngã tư Hàng Xanh vào đường Bạch Đằng. Trên tuyến Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ ngã tư đến Bạch Đằng) và đường Điện Biên Phủ cũng được kiến nghị bố trí thêm biển báo cấm dừng, đỗ xe theo giờ hạn chế ùn tắc.

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới