Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM: Doanh thu Tháng khuyến mại 2015 tăng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TPHCM: Doanh thu Tháng khuyến mại 2015 tăng

Vũ Yến

TPHCM: Doanh thu Tháng khuyến mại 2015 tăng
Người tiêu dùng mua sắm tại Hội chợ khuyến mại diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ từ ngày 28-8 đến hết ngày 3-9. Ảnh: Vũ Yến

(TBKTSG Online) – Doanh số bán hàng của hơn 2.000 doanh nghiệp và hơn 4.000 hộ kinh doanh cá thể tham gia Tháng khuyến mại 2015 – diễn ra từ ngày 1-9 trên toàn TPHCM – đã tăng ít nhất từ 3% trở lên, do các đơn vị thực hiện giảm giá từ 10-49% các mặt hàng tiêu dùng, điện tử, thời trang, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm… nên hấp dẫn người mua.

Tại các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Maximark Cộng Hòa hay siêu thị Sài Gòn, doanh thu tăng từ 10% trở lên.

Bà Nguyễn Phương Thảo, Giám đốc siêu thị Maximark Cộng Hòa, cho biết trong tháng 9, doanh thu tăng từ 10-15% so với tháng bình thường, mức tăng này tương đương với cùng kỳ năm ngoái.

Tại siêu thị Sài Gòn, đường 3-2, Quận 10, TPHCM, tổng doanh thu trong tháng 9 đạt hơn 24 tỉ đồng, tăng 11% so với tháng thường và tăng 27% so với cùng kỳ năm 2013, theo bà Lê Thị Tám, Giám đốc siêu thị.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cũng cho hay vào tháng khuyến mại, sức mua các mặt hàng thực phẩm tại hệ thống siêu thị tăng khoảng 30%, đặc biệt là thực phẩm tươi sống, may mặc và hóa mỹ phẩm. Các ngày cuối tuần khuyến mại mạnh, sức mua tăng hơn 50%, số lượt khách ước tính tăng 30% so với bình thường.

Không chỉ ở hệ thống siêu thị, chương trình khuyến mại còn diễn ra rộng khắp tại các tuyến đường, các chợ, công viên…

Ông Nguyễn Văn Luông, Phó Chủ tịch UBND Quận 6, TPHCM, cho biết quận đã tham gia vào Tháng khuyến mại bằng việc tổ chức phiên chợ, hội chợ, tổ chức khuyến mại tại các chợ, khuyến mại trên đường phố,… nhờ đó, doanh thu và sức mua đã tăng.

Đơn cử như với việc áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá ở nhiều cửa hàng, toàn tuyến đường Hậu Giang – Tháp Mười và đường Nguyễn Văn Luông, Bà Hom, Quận 6, doanh số bán hàng đạt trên 25 tỉ đồng, tăng hơn 64% so với cùng kỳ năm 2014.

Hơn 210 tiểu thương chợ Bình Tây ở Quận 6 tham gia tháng khuyến mại với mức doanh thu đạt 5 triệu đồng/sạp/ngày, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở chợ Phạm Văn Hai, Quận Tân Bình, có 370 hộ kinh doanh quần áo, phụ kiện thời trang tham gia tháng khuyến mại thông qua các hình thức như niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, giảm giá 10-49%, tặng kèm sản phẩm… nhờ đó doanh thu tại chợ tăng từ 10-20% so với tháng thường, theo bà Nguyễn Ngọc Hải Yến, Phó trưởng phòng kinh tế Quận Tân Bình.  

Ông Nguyễn Hoàng Hải, đại diện Công ty TNHH một thành viên kỹ nghệ súc sản (Vissan), cũng cho biết tổng doanh thu trong tháng 9 của Vissan hơn 300 tỉ đồng, tăng 3% so với tháng trước và tăng 5% so với cùng kỳ năm 2014. Nhóm hàng có sức tăng mạnh bao gồm nhóm đồ hộp, nhóm thịt nguội, nhóm đông lạnh và nhóm xúc xích tiệt trùng.  

Một trong những điểm mới của Tháng khuyến mại năm 2015 là các hoạt động giảm giá, khuyến mại không chỉ diễn ra trong tháng 9 mà còn luân phiên kéo dài đến hết năm 2015. Vì vậy, các tiểu thương, các đơn vị kinh doanh, doanh nghiệp vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động kích cầu.

Đọc thêm:

TPHCM tổ chức Tháng khuyến mại kéo dài đến hết năm 2015

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới