Thứ Bảy, 10/12/2022, 05:24
24 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



TPHCM hấp dẫn du khách quốc tế nhờ giá rẻ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TPHCM hấp dẫn du khách quốc tế nhờ giá rẻ

T.Thu

TPHCM hấp dẫn du khách quốc tế nhờ giá rẻ
Khách du lịch tàu biển quốc tế tại TPHCM-Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – TPHCM đứng đầu trong danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất xét về danh mục giá cả phải chăng trong Chỉ số mua sắm toàn cầu do công ty du lịch mua sắm Global Blue (có trụ sở tại tại Nyon – Thụy Sĩ) công bố hôm 2-11.

TPHCM đặc biệt ghi điểm về phần chi phí khách sạn, nhà hàng và quán bar, và cũng đạt điểm trên mức trung bình về giá cả các sản phẩm được người mua sắm toàn cầu yêu thích, như quần áo, đồng hồ và đồ điện tử.

Tuy nhiên, về tổng thể, TPHCM đứng thứ 19/25 thành phố ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong Chỉ số mua sắm toàn cầu, sau thành phố Osaka (Nhật Bản) vài điểm, và đứng trước thành phố Busan (Hàn Quốc). Hồng Kông đứng đầu bảng và được xem là thành phố hấp dẫn nhất dành cho du khách mua sắm quốc tế tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

TPHCM nằm ở mức thấp trong bảng xếp hạng là do số lượng các sự kiện văn hóa thể thao còn hạn chế. TPHCM thiếu các trung tâm mua sắm lớn, tức là tại đây chỉ có một số thương hiệu quốc tế.

Xếp hạng

Thành phố

Điểm

 

Xếp hạng

Thành phố

1

Hồng Kông

68.5

 

14

Bangalore

2

Kuala Lumpur

65.0

 

15

Quảng Châu

3

Thượng Hải

63.0

 

16

Mumbai

4

Bắc Kinh

60.6

 

17

Jakarta

5

Singapore

60.1

 

18

Osaka

6

Sydney

58.5

 

19

Thành phố Hồ Chí Minh

7

Bangkok

57.0

 

20

Busan

8

Tokyo

56.4

 

21

Nagoya

9

Seoul

54.7

 

22

Colombo

10

Delhi

52.8

 

23

Dhaka

11

Manila

51.5

 

24

Karachi

12

Taipei

51.4

 

25

Yangon

13

Auckland

50.1

 

 

 


Việc xếp hạng dựa trên những trải nghiệm mà các thành phố này mang lại cho du khách mua sắm quốc tế. Cụ thể, điểm chỉ số của thành phố xếp hạng được tạo thành từ 38 tiêu chí, được nhóm thành năm danh mục gồm cửa hàng, giá cả phù hợp, sự thuận tiện, nhà hàng và giao thông công cộng cũng như văn hóa và khí hậu.

Các tiêu chí được đánh giá định lượng, như số lượng chuyến bay hành khách hàng năm, hay về mặt định tính như khả năng mặc cả được giảm giá tại các cửa hàng khác nhau.

Global Blue đã phát triển Chỉ số mua sắm toàn cầu cùng với Economist Intelligence Unit để trở thành công cụ lập kế hoạch thiết thực cho tất cả du khách mua sắm quốc tế muốn tìm kiếm điểm mua sắm tiếp theo ở châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương.

Global Blue là công ty chuyên về mua sắm và tiêu dùng của khách du lịch nước ngoài và giúp làm cho các giao dịch bán lẻ giữa người bán và khách hàng nước ngoài dễ dàng hơn. Global Blue đã phát kiến ra khái niệm mua sắm miễn thuế cách đây 30 năm.

Global Blue làm việc với hơn 270.000 nhà bán lẻ yêu thích trên toàn thế giới, các nhãn hiệu mua sắm và khách sạn ở hơn 40 quốc gia, và phục vụ hơn 60.000 khách du lịch mỗi ngày và hàng ngày.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới