Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM lên kế hoạch cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Minh Anh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch về cải thiện chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố năm 2023.

Năm 2023, TPHCM đặt mục tiêu chỉ số cải cách hành chính sẽ vào nhóm 15 địa phương dẫn đầu cả nước. Ảnh minh hoạ: Baochinhphu

Cụ thể, UBND thành phố giao các sở, ban, ngành thành phố, UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế chỉ số cải cách hành chính tại đơn vị và gửi về Sở Nội vụ trước ngày 30-5 để theo dõi, tổng hợp.

Đối với việc dự báo kết quả chỉ số cải cách hành chính của thành phố năm 2023, UBND thành phố giao Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông và Văn phòng UBND thành phố thực hiện dự báo kết quả theo lĩnh vực phụ trách. Thời gian báo cáo trước ngày 30-9 để kịp thời xem xét, chỉ đạo.

Ngoài ra, Sở Nội vụ được giao tổng hợp kết quả dự báo chấm điểm chỉ số cải cách hành chính của thành phố từ các sở, ban, ngành; đồng thời phối hợp với Văn phòng UBND thành phố và các cơ quan tổ chức họp đánh giá, dự báo kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2023 trong tháng 10-2023.

Cũng theo kế hoạch, UBND thành phố giao các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức duy trì thường xuyên việc thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc thực hiện cải cách hành chính; rà soát, chủ động sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và giảm đơn vị sự nghiệp công lập.

Bên cạnh đó, các cơ quan cần đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền; tăng cường thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra đột xuất tình hình chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến…

Ngoài ra, cần thường xuyên tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp, trực tiếp lắng nghe và tiếp thu để kịp thời sửa đổi, khắc phục những tồn tại, hạn chế.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới