Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM: Lượng xe qua hầm Thủ Thiêm tăng mạnh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TPHCM: Lượng xe qua hầm Thủ Thiêm tăng mạnh

Hồng Phúc

TPHCM: Lượng xe qua hầm Thủ Thiêm tăng mạnh
Bên trong phòng điều hành, “trái tim” của hầm Thủ Thiêm, thuộc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn. Ảnh: Hồng Phúc

(TBKTSG Online) – Lưu lượng xe đi qua hầm Thủ Thiêm đã tăng tới 30% trong năm 2015 và tiếp tục tăng lên.

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn, hôm qua 24-2 đã cho TBKTSG Online biết lưu lượng xe lưu thông qua hầm Thủ Thiêm đã tăng 30% trong năm vừa qua 2015. Lượng xe qua hầm đã tăng đột biến kể từ khi đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây được kết nối với Đại lộ Đông Tây qua nút giao thông An Phú tại Quận 2.

Tuyến đại lộ Đông Tây là lựa chọn chủ yếu của người dân TPHCM và của các phương tiện tham gia lưu thông qua hầm Thủ Thiêm. Trước đây lưu lượng trung bình của hầm là 15.000 lượt xe ô tô và 100.000 lượt xe gắn máy một ngày. Hiện tại, số lượng này đã lên tới 28.000 lượt xe ô tô và 200.000 lượt xe gắn máy mỗi ngày.

Theo phản ánh của người dân, thực tế đã có những thời điểm vào giờ cao điểm xe gắn máy bị tắc trong hầm Thủ Thiêm.

Mức tải cao nhất hầm chịu đựng được là 45.000 lượt xe ô tô một ngày, trong đó 4 xe gắn máy được tính bằng 1 lượt xe ô tô.

Ông Trung cho biết, dù dù lưu lượng xe qua hầm có tăng rất nhanh nhưng sự gia tăng này vẫn trong dự tính của Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn và chưa cần các biện pháp can thiệp.

Trả lời phóng viên, ông cho biết nếu đến một ngày lượng xe vượt quá tải của hầm thì sẽ phải tính đến biện pháp thu phí để giảm tải cho hầm. Tuy nhiên ông cho rằng đây là biện pháp không ai mong muốn xảy ra.

Chia sẻ với TBKTSG Online, Trưởng ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông – đô thị TPHCM, ông Lương Minh Phúc nói rằng qua 4 năm khai thác, dự án hầm đường bộ qua sông Sài Gòn đã phát huy hiệu quả và đây là hầm đường bộ đầu tiên của TPHCM và cũng chưa phải duy tu bảo dưỡng bao giờ.

Hầm Thủ Thiêm cũng là dự án đường bộ chắp cánh cho TPHCM thực hiện ước mơ xây dựng khu “Phố Đông” thịnh vượng trong tương lai, vì thế ông thừa nhận một mình hầm Thủ Thiêm là không đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân. Ông Phúc cho biết 2-4 dự án xây cầu từ quận 1, quận 4 và quận Bình Thạnh qua Quận 2 sẽ góp phần giải bài toán này trong tương lai.

Công trình đường hầm sông Sài Gòn do nhà thầu Obayashi Corporation của Nhật bản thực hiện, với chiều dài 2.250m. Trong đó chiều dài hầm là 1.490m bao gồm 371m hầm dìm, bề rộng 33m, với quy mô 6 làn xe và 2 đường thoát hiểm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới