Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM mở thêm tuyến buýt kết nối Bến xe Miền Đông mới

T.Huy

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – TPHCM mở thêm tuyết xe buýt số 67, kết nối 2 bến xe Miền Đông cũ và mới, chạy từ ngày 28-4, giá 5.000-20.000 đồng mỗi lượt, giúp hành khách có thêm lựa chọn khi di chuyển đến bến xe lớn nhất cả nước.

Bến xe Miền Đông mới có thêm tuyến buýt số 67 kết nối từ Bến xe Miền Đông cũ – Ảnh: TTXVN

Cổng thông tin Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng mở thêm tuyến xe buýt không trợ giá, mã số tuyến 67, kết nối từ Bến xe Miền Đông (cũ) đến Bến xe Miền Đông (mới), bắt đầu chạy từ 28-4.

Đây là tuyến buýt do Công ty cổ phần xe khách Phương Trang khai thác. Giá vé 10.000 đồng nếu khách đi ít hơn hoặc bằng nửa lộ trình (9,5 km) và 20.000 đồng nếu đi dài hơn nửa chặng đường. Vé đối với học sinh, sinh viên là 5.000 đồng mỗi lượt.

Lộ trình toàn tuyến dài 19 km, mỗi chuyến khoảng 50 phút. Ô tô dùng trên tuyến là loại 55 chỗ (đứng, ngồi), chạy từ 4h20 đến 21h30 với 114 chuyến/ngày, bắt đầu từ Bến xe Miền Đông cũ – Đinh Bộ Lĩnh – Bạch Đằng – Xô Viết Nghệ Tĩnh – Điện Biên Phủ – xa lộ Hà Nội – đường 13 – Bến xe Miền Đông mới (khu vực đậu xe buýt).

Lượt về: Bến xe Miền Đông mới – đường 13 – Hoàng Hữu Nam – đường D400 – quay đầu trên đường song hành – xa lộ Hà Nội – Điện Biên Phủ – ngã tư Hàng Xanh – Xô Viết Nghệ Tĩnh – quốc Lộ 13 – Đinh Bộ Lĩnh – Bến xe Miền Đông cũ.

Với tuyến buýt số 67, hiện Bến xe Miền Đông mới có tổng cộng 10 tuyến kết nối. Trước đó, thành phố đã mở 4 tuyến kết nối trực tiếp (55, 56, 76, 93) và 5 tuyến đi qua (150, 60-1, 60-2, 60-3 và 60-4). Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải thành phố dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm buýt điện kết nối giúp bến khai thác hiệu quả hơn.

Là bến xe lớn nhất cả nước với tổng vốn 4.000 tỉ đồng, song từ khi đưa vào khai thác tháng 10-2020 đến nay, Bến xe Miền Đông mới luôn vắng khách. Nguyên nhân do bến mới xa trung tâm, khách chưa quen đi lại trong khi hạ tầng và phương tiện kết nối hạn chế. Bên cạnh đó, nạn “xe dù, bến cóc” ở nội đô phức tạp cũng là lý do khiến công suất bến chưa như kỳ vọng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới