Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM quảng bá sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của doanh nghiệp

Lê Hoàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Gần 100 doanh nghiệp với các sản phẩm, dịch vụ thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và tiêu biểu của thành phố như thực phẩm – đồ uống, cao su – nhựa – gia dụng, cơ khí – điện, công nghệ thông tin – sản phẩm số, dược phẩm, dịch vụ, bất động sản,… đã góp mặt tại triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021 được khai mạc ngày 20-12 ở TPHCM.

Sự kiện này do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (Huba) tổ chức tại khách sạn Rex, kéo dài đến ngày 21-12.

Một gian hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của thành phố. Ảnh: Lê Hoàng

Theo ông Nguyễn Phước Hưng, Phó chủ tịch Huba, năm nay, thay vì tổ chức Hội chợ Tôn vinh hàng Việt như mọi năm, ban tổ chức chuyển sang Triển lãm Tôn vinh hàng Việt với quy mô 100 gian hàng.

Sự kiện là nơi tạo cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, góp phần khẳng định thương hiệu sản xuất trong nước, thông qua việc tập trung trưng bày đa dạng các sản phẩm hàng hóa đạt chứng nhận “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021”. Trong đó, có 86 sản phẩm, 29 dịch vụ và 8 bất động sản thuộc nhóm ngành hàng chủ lực của thành phố.

Phó chủ tịch Huba cho biết, việc tổ chức hoạt động này nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ nổi bật, các sản phẩm, dịch vụ có tiềm năng. Từ đó, khuyến khích thúc đẩy việc xây dựng phát triển thương hiệu doanh nghiệp của thành phố. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, việc tôn vinh thương hiệu hàng Việt góp phần hỗ trợ doanh nghiệp thành phố tiếp tục vượt qua thách thức, thực hiện chương trình phục hồi kinh tế – xã hội thành phố.

Theo ông Hưng, thông qua triển lãm, các doanh nghiệp sẽ kết nối, cung ứng, mời gọi đối tác đến mua sắm.

Theo Giám đốc Sở Công thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ, trải qua nhiều đợt dịch Covid-19 căng thẳng, nhờ sự nỗ lực của các doanh nghiệp đã giúp duy trì chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân yên tâm phòng, chống dịch.

Ngay sau giãn cách, cộng đồng doanh nghiệp cũng tích cực khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh thích ứng với tình hình mới. Nhờ đó mà dù trải qua đợt dịch lần thứ 4 hết sức căng thẳng, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của TPHCM năm 2021 vẫn tăng trưởng khá; sản lượng hàng hóa cung ứng cho tiêu dùng đã tiệm cận với thời điểm trước dịch Covid-19, thu ngân sách nhà nước vẫn đảm bảo hoàn thành mục tiêu.

Các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng thể hiện sự lớn mạnh trong việc ứng dụng ngày càng nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại vào sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Vào tối 20-12, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM cũng tổ chức lễ tôn vinh 123 sản phẩm, dịch vụ của 96 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021”.Trong khuôn khổ triển lãm, ngày 21-12 sẽ diễn ra chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại B2B, B2C với quy mô 80 bàn giao thương tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm dịp cuối năm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới