Thứ Tư, 8/12/2021, 19:33
32 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

TPHCM: Rà soát việc sử dụng vốn vay ODA

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TPHCM: Rà soát việc sử dụng vốn vay ODA

Anh Quân

Hầm vượt sông Sài Gòn một dự án quan trọng của đại lộ Đông – Tây được xây dựng bằng vốn vay ODA – Ảnh: Anh Quân

(TBKTSG Online) – UBND TPHCM đã yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố và Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị thành phố, báo cáo tình hình thực hiện và việc giải ngân vốn ODA đối với tuyến metro (tàu điện ngầm) số 1, dự án xây dựng đại lộ Đông – Tây và dự án cải thiện môi trường nước thành phố.

>>Ký năm hiệp định vay vốn ODA Nhật Bản

>>Vận động vốn ODA cho dự án metro

Thông tin từ Sở Giao thông vận tải TPHCM, ngày 2-10 cho biết, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị thành phố (Ban quản lý dự án đại lộ Đông – Tây trước đây) phải báo cáo từng gói thầu của dự án xây dựng đại lộ Đông – Tây và dự án cải thiện môi trường nước bao gồm cả giai đoạn 1 và 2.

Trong đó, dự án đại lộ Đông – Tây và dự án cải thiện môi trường lưu vực Nhiêu Lộc – Thị Nghè sẽ phải báo cáo cả tiến độ thực hiện những gói thầu đang còn vướng mắc.

Cùng với đó Ban Quản lý đường sắt đô thị cũng phải báo cáo tình hình đấu thầu dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). UBND TPHCM cũng giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, theo dõi tình hình triển khai các dự án ODA do thành phố quản lý để kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân cho các dự án.

Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị thành phố được giao thành lập tổ công tác liên ngành để đàm phán với các đơn vị tư vấn, nhà thầu liên quan đề xuất UBND TPHCM biện pháp xử lý các vấn đề về thanh toán chi phí trượt giá…

Một số dự án hạ tầng trọng điểm của TPHCM sử dụng nguồn vốn vay ODA như đại lộ Đông – Tây, dự án cải tạo kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè, tuyến metro số 1 đều tăng vốn so với tổng mức đầu tư ban đầu. Cụ thể, tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên tăng 1,4 tỉ đô la Mỹ từ 1,1 tỉ đô la lên gần 2,5 tỉ đô la.

Còn dự án đại lộ Đông – Tây, có tổng mức đầu tư ban đầu là 660,6 triệu đô la và dự án cải tạo kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè là 200 triệu đô la. Tuy nhiên, vào tháng 5-2010, UBND TPHCM đã đồng ý tăng thêm 3.600 tỉ đồng để đẩy nhanh tiến độ của 2 dự án này.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới