Thứ Ba, 18/01/2022, 08:18
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

TPHCM: Sẽ có ứng dụng “đường dây nóng”

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TPHCM: Sẽ có ứng dụng “đường dây nóng”

Chí Thịnh

TPHCM: Sẽ có ứng dụng “đường dây nóng”
Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở TT&TT, thông báo về ứng dụng trực tuyến tại buổi họp báo. Ảnh: Chí Thịnh

(TBKTSG Online) – Sở TT&TT TPHCM vừa cho biết sẽ có ứng dụng kết nối người dân với chính quyền thành phố trong tháng 6-2016.

Sáng nay, 7-4, tại buổi họp báo định kỳ về tình hình hoạt động của Sở Thông tin – Truyền thông (TT&TT) TPHCM trong ba tháng đầu năm 2016, Sở TT&TT cho biết sắp tới sẽ triển khai ứng dụng kết nối các yêu cầu của người dân, doanh nghiệp… với UBND TPHCM cũng như các cơ quan sở ngành của thành phố.

Từ cuối tháng 2-2016, thành phố đã có đường dây nóng 0888.247.247 để  tiếp nhận các thắc mắc, phản ánh, yêu cầu các sở ban ngành cung cấp thông tin… từ người dân, doanh nghiệp. Đường dây nóng này ban đầu do Thành uỷ tiếp nhận thông tin trước khi chuyển cho chính quyền thành phố.

Theo ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở TT&TT TPHCM, dự kiến trong tháng 6 thành phố sẽ triển khai ứng dụng trực tuyến để tiếp nhận yêu cầu của người dân. Thông qua ứng dụng này (mô hình cổng thông tin điện tử), người dân có thể theo dõi quá trình, thời gian xử lý yêu cầu của các đơn vị có liên quan.

Trước đó, Sở TT&TT cũng cho biết thành phố đã thống nhất việc sử dụng đường dây nóng 1022 để tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân đến Thành uỷ và UBND TPHCM. Mọi thắc mắc, tìm hiểu thông tin, phản ánh… của người dân đều có thể gọi tới đầu số 1022. Kết quả phản hồi, xử lý thông tin từ đường dây nóng sẽ được đăng tải trên các trang thông tin của Thành ủy và UBND TPHCM.

Kể từ cuối tháng 2, số điện thoại 0888.247.247 đã được hợp nhất với đầu số 1022 (cung cấp thông tin về dịch vụ công) để giải đáp thông tin cho người dân. UBND TPHCM sẽ là đầu mối tiếp nhận thông tin và chuyển đến các đầu mối sở, ban, ngành xử lý theo yêu cầu của người dân. Người dân có thể gọi tới đầu số 1022 để phản ánh, cung cấp thông tin, trình bày nguyện vọng của mình…

Ngoài việc gọi tới đường dây nóng của thành phố, người dân cũng có thể gửi email vào địa chỉ duongdaynong@tphcm.gov.vn để phản ánh, đóng góp ý kiến cho chính quyền thành phố. Đây là địa chỉ email do Văn phòng Thành uỷ thiết lập và các email gửi tới địa chỉ này cũng sẽ được chuyển đến đường dây nóng 1022 để kịp thời phân loại, chuyển cho các đầu mối liên quan xử lý.

Theo số liệu thống kê do Sở TT&TT TPHCM cung cấp, từ khi cài đặt phần mềm xử lý (ngày 18-3) các tin nhắn và cuộc gọi tới đường dây nóng, tổng đài 1022 đã tiếp nhận được gần 1.900 yêu cầu. Trong đó đã có 135 yêu cầu được xử lý; hơn 1.300 yêu cầu đang trong quá trình phân loại; còn lại là các yêu cầu đang ở trong quá trình chờ xử lý.

Sở TT&TT cũng cho biết thêm, bên cạnh đường dây nóng 0888.247.247 và tổng đài cung cấp thông tin dịch vụ công 1022, thành phố còn có hệ thống tổng đài liên thông 113-114-115… và người dân có thể tuỳ theo nội dung phản ánh thích hợp để gọi tới các tổng đài; giảm tải cho đường dây nóng của TPHCM.

Mời đọc thêm:

TPHCM: 1022 sẽ trở thành tổng đài “một cửa”

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới