Thứ Năm, 28/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM: Sức mua tăng trên các kênh bán lẻ dịp lễ 2-9

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TPHCM: Sức mua tăng trên các kênh bán lẻ dịp lễ 2-9

T.H

(TBKTSG Online) – Ghi nhận tại TPHCM trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 cho thấy, sức mua tăng cao ở cả chợ truyền thống và kênh bán lẻ hiện đại. Theo nhiều đơn vị kinh doanh, lượng khách đến kênh bán lẻ hiện đại tăng lên 40%.

TPHCM: Sức mua tăng trên các kênh bán lẻ dịp lễ 2-9
Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, sức mua tại cả kênh bán lẻ truyền thống và hiện đại đều tăng. Ảnh minh họa: TTXVN

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Tiếp thị (Marketing) của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, trong hai ngày cuối tuần sát ngày lễ Quốc khánh 2-9, lượng khách hàng đến các hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op đã tăng lên 40% so với tuần trước. Cụ thể, tại các hệ thống thuộc Saigon Co.op như Co.opmart, Co.opXtra, Sense City… sức mua những mặt hàng rau củ, quả, thủy hải sản, nước giả khát… tăng gấp đôi so với ngày thường.

Theo một số nhà bán lẻ tại thành phố, sức mua tăng do nhiều đơn vị kinh doanh đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá phục vụ nhu cầu ăn uống, vui chơi, giải trí của người dân; trong đó, vào những ngày cuối tuần, người tiêu dùng có thể mua một số mặt hàng có giá bán 0 đồng khi mua sản phẩm thứ 2 tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op. Đặc biệt, Saigon Co.op kéo dài hoạt động khuyến mãi đến ngày 11-9, giảm giá sâu cho hơn 30.000 sản phẩm hàng Việt trong chương trình “ Tự hào hàng Việt 2019” trên toàn hệ thống.

Tại hệ thống siêu thị Big C trên địa bàn TPHCM có chương trình quảng bá hàng Việt Nam lớn nhất trong năm “Tự hào Việt Nam” và chương trình “Lễ hội vùng – tỉnh Bến Tre tại Big C,” với khoảng 340 sản phẩm đặc sản đến từ các địa phương trên cả nước có mức giảm giá từ 20%-40%, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo khách hàng.

Ngoài ra, ghi nhận thực tế tại kênh bán lẻ hiện đại khác như Lotte Mart, Giga Mall có các ngành hàng như đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm, thời trang may mặc… cũng có chương trình khuyến mãi, giảm giá (có thương hiệu lên đến 49%) nên cũng thu hút khách hàng và đạt doanh số tăng so với thời điểm bình thường.

Song song với những chương trình khuyến mãi, giảm giá, kênh bán lẻ hiện đại còn hút khách hàng bởi mô hình kinh doanh đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng; trong đó, mô hình trung tâm thương mại ngày càng trở thành điểm đến quen thuộc với người dân không đi du lịch hay về quê trong dịp lễ, tết.

Nhiều người tiêu dùng chia sẻ, mỗi dịp lễ, tết, họ thường ưu tiên lựa chọn các trung tâm thương mại là điểm đến cho gia đình mình. Bên cạnh đó, tại kênh bán lẻ hiện đại nói chung hay trung tâm thương mại nói riêng, hàng hóa lúc nào cũng dồi dào, giá cả niêm yết, chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt và không có tình trạng khan hàng tăng giá.

Không kém phần cạnh tranh, sức mua nhiều mặt hàng tại kênh bán lẻ truyền thống cũng tăng so với ngày thường; trong đó, có thể kể đến các mặt hàng như cua, tôm, ghẹ, ốc các loại… sức mua tăng gấp đôi và giá bán tăng bình quân 5.000 đồng/kg, tùy theo loại. Riêng những mặt hàng rau xanh cũng có sức mua tăng cao trong dịp lễ 2-9 năm nay, đặc biệt là những sản phẩm được tiểu thương sơ chế đóng hộp sẵn phục vụ nhu cầu nấu lẩu, làm đồ nướng…

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố, tiểu thương một số chợ cho biết, hầu hết đều chuẩn bị nguồn cung hàng hóa dồi dào, chủng loại phong phú hơn ngày thuờng. Đặc biệt, dự kiến trước được sức mua sẽ tăng cao trong dịp 2-9, nên các tiểu thương nỗ lực ổn định giá cả hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm.

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới