Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM: thông xe thêm 1,4 km đường Phạm Văn Đồng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TPHCM: thông xe thêm 1,4 km đường Phạm Văn Đồng

Lê Anh

(TBKTSG Online) – Hôm nay 28-9, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã thông xe thêm 1,4 km đường Phạm Văn Đồng để giải tỏa ùn tắc giao thông ở đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức. Đây là đoạn đường thường xuyên xảy ra ùn tắc, thời gian gần đây người tham gia lưu thông thường đóng 2.000 đồng để đi qua “cầu” tạm do người dân dựng lên để thoát khỏi cảnh kẹt xe.

TPHCM: thông xe thêm 1,4 km đường Phạm Văn Đồng

Đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ đường số 20 đến đường Hiệp Bình mới được thông xe sáng nay 28-9 – Ảnh: Anh Quân

Đoạn đường được thông xe dài 1,4 km ( từ đường 20 đến đường Hiệp Bình, quận Thủ Đức). Sau khi thông xe người dân sẽ không còn phải chịu cảnh kẹt xe ở trước trại cá sấu Hoa Cà.

Khi thông xe thêm 1,4 km đường Phạm Văn Đồng, đường Kha Vạn Cân sẽ được đóng lại để nâng cấp. 
Như vậy đến nay, đường Phạm Văn Đồng đã thông xe được hơn 6 km, góp phần giải quyết kẹt xe trên đường Kha Vạn Cân, quốc lộ 13.

Khi thông xe đường Phạm Văn Đồng đường Kha Vạn Cân không còn cảnh kẹt xe. Tạm thời đường Kha Vạn Cân sẽ được đóng lại để nâng cấp – Ảnh: Anh Quân

Theo kế hoạch của Sở GTVT TPHCM, trước Tết âm lịch 2015 sẽ tiếp tục thông xe thêm 5km (đoạn từ đường Linh Đông đến ngã tư Linh Xuân, quận Thủ Đức).

Riêng đoạn ở khu vực cầu Gò Dưa dài khoảng 500 mét sẽ thông xe trước 30-4-2015. Khi đó tuyến đường Phạm Văn Đồng sẽ thông suốt từ giao lộ Nguyễn Kiệm – Nguyễn Thái Sơn đến quốc lộ 1A.

Do mới thông xe nhiều người chưa biết lối đi vào đường Phạm Văn Đồng nên phải hỏi cảnh sát giao thông – Ảnh: Anh Quân

Trước đây, do kẹt xe ở đường Kha Vạn Cân, đoạn trước cửa trại cá sấu Hoa Cà, nhiều người đi vào đường Phạm Văn Đồng, nhưng khi đến cầu Gò Dưa do lối đi đã bị đơn vị thi công bịt kín, không muốn quay lại điểm kẹt xe (đoạn cá sấu Hoa Cà), nhiều người đành khiêng xe qua dải phân cách để đi về hướng chợ Thủ Đức. Nhiều người sống ở khu vực này đã mang bục ra kê cho xe leo qua dải phân cách, mỗi lượt đi người dân phải đóng 2.000 đồng. Rất nhiều người chấp nhận trả tiền để đi qua đoạn này nhằm tránh kẹt xe nhờ đó người dân ở đây có thể thu được tiền triệu mỗi ngày.

Để tránh tình trạng người dân chạy vào phần đường đang bị rào chắn như trước đây, lần này đơn vị thi công đã để biển thông báo ở ngay đầu đường nên không còn ai đi vào nữa – Ảnh: Anh Quân

Đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (nay là đường Phạm Văn Đồng) – tuyến đường nội đô rộng 30-60 mét tương đương 6-12 làn xe, dài 13,7 km.

Dự án có điểm đầu tại nút giao Trường Sơn (gần sân bay Tân Sơn Nhất) đi qua ngã năm Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp rồi vượt sông Sài Gòn và kết thúc tại nút giao Linh Xuân, quận Thủ Đức để nối vào quốc lộ 1A. Dự án có tổng mức đầu tư là 340 triệu đô la Mỹ do tập đoàn GS của Hàn Quốc làm chủ đầu tư theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao).

Xem thêm:

>> TPHCM: Người dân kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ kẹt xe

>> Người dân khổ vì kẹt xe nghiêm trọng tại các cửa ngõ TPHCM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới