Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM xây thêm cầu tạm khi đóng 4 cầu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TPHCM xây thêm cầu tạm khi đóng 4 cầu

Lê Anh

TPHCM xây thêm cầu tạm khi đóng 4 cầu
Vào giờ cao điểm dòng xe chen chúc qua cầu tạm – Ảnh: Kinh Luân.

(TBKTSG Online) – Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM làm thêm 2 cầu tạm cạnh cầu Hậu Giang (quận 6 – đang được xây dựng) để đáp ứng cho nhu cầu lưu thông của xe ô tô tải chở hàng từ ĐBSCL về chợ Lớn và bến xe chợ Lớn. Đồng thời, thành phố cũng mở rộng thêm một đoạn đường gần khu vực cầu Bông (bắc qua kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè).

>> TPHCM: “đóng” cầu để xây mới

Ông Vương Hoàng Thanh, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án nâng cấp đô thị (chủ đầu tư), cho biết tại khu vực cầu Hậu Giang, thành phố yêu cầu nghiên cứu xây thêm hai cầu tạm (hiện đã có 2 cầu tạm, mỗi cầu rộng 4mét), để đáp ứng nhu cầu lưu thông của xe ô tô con và xe tải dưới 3,5 tấn.

Đường Hậu Giang là trục đường cho xe chở hàng từ ĐBSCL về chợ Lớn và bến xe chợ Lớn, tuyến đường này cũng là trục đường thứ 2 để giảm tải cho đường Hồng Bàng – Kinh Dương Vương hướng đi từ bến xe miền Tây về trung tâm thành phố. Do vậy việc đóng cửa cầu Hậu Giang để xây mới đã khiến giao thông tại tuyến đường này bị ùn tắc cục bộ.

Ngoài ra, việc đóng cầu Hậu Giang cũng khiến lộ trình nhiều tuyến xe buýt bị thay đổi. Trung tâm Vận tải hành khách công cộng TPHCM cho biết, sản lượng hành khách có giảm so với tuần trước khi hướng tuyến bị thay đổi.

Đối với khu vực cầu Bông (nối giữa quận 1 với quận Bình Thạnh), Sở GTVT TPHCM đang nghiên cứu mở rộng thêm một đoạn đường Hoàng Sa (hiện đang trồng cây xanh).

Sau khi phá bỏ cầu Hậu Giang và cầu Bông, Sở GTVT TPHCM đã xây dựng cầu tạm cho xe qua lại. Tuy nhiên, 3 ngày qua đã xảy ra ùn xe cục bộ ở một số tuyến đường.

Vào tháng 11, hai cây cầu là Lê Văn Sỹ sẽ đóng ngày 9-11 và cầu Kiệu sẽ đóng ngày 23-11 để xây mới. Sau khi đi kiểm tra thực tế, chính quyền TPHCM yêu cầu xây thêm 2 cầu tạm cạnh cầu Kiệu để giảm tải cho đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa khi đóng cầu.

Dự án xây 4 cầu gồm cầu Bông, Kiệu, Lê Văn Sỹ và Hậu Giang được xây dựng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới để thay thế các cầu cũ đã sử dụng hơn 50 năm, không đảm bảo an toàn.

Trong đó, số vốn xây dựng cầu Bông là 130 tỉ đồng, cầu Hậu Giang là 128 tỉ đồng, cầu Kiệu 115 tỉ đồng và cầu Lê Văn Sỹ 110 tỉ đồng. Theo kế hoạch, cả 4 cây cầu mới phải được hoàn thành trước tháng 10-2014 nếu không sẽ bị Ngân hàng thế giới cắt vốn.

Lộ trình đi tránh các điểm kẹt xe

Để tránh kẹt xe vào giờ cao điểm Sở GTVT TPHCM cũng điều chỉnh lộ trình cho ô tô đi qua hướng cầu Bông từ quận 1 về Bình Thạnh như sau: Hai Bà Trưng – Trần Quang Khải – Nguyễn Huy Tự- Bùi Hữu Nghĩa – quận Bình Thạnh thay cho lộ trình trước đây.

Hướng thứ hai, từ quận 1- Đinh Tiên Hoàng- Nguyễn Văn Giai- Bùi Hữu Nghĩa- quận Bình Thạnh. Hướng thứ ba, từ quận 1 – Điện Biên Phủ- Trường Sa- cầu chui dưới dạ cầu Bùi Hữu Nghĩa- Đinh Tiên Hoàng – quận Bình Thạnh.

Hướng ngược lại: từ quận Bình Thạnh – Đinh Tiên Hoàng – Vũ Huy Tấn – cầu Hoàng Hoa Thám – Trần Quang Khải – Đinh Tiên Hoàng – Võ Thị Sáu – quận 1.

Hướng thứ hai, từ quận Bình Thạnh – Phan Xích Long- đường số 1- cầu Hoàng Hoa Thám – Trần Quang Khải – Đinh Tiên Hoàng – Võ Thị Sáu – quận 1.

Hướng thứ ba, từ quận Bình Thạnh – Phan Đăng Lưu – Bạch Đằng – nút giao Hàng Xanh- Điện Biên Phủ – quận 1. Trong đó, đường Trần Quang Khải, Nguyễn Huy Tự, Mai Thị Lựu, Bùi Hữu Nghĩa, Vũ Tùng, Vũ Huy Tấn ô tô chỉ được phép lưu thông một chiều.

Đối với xe máy lưu thông bình thường qua hai cầu tạm.

Tại khu vực cầu Hậu Giang các loại xe dưới 3,5 tấn và xe 16 chỗ ngồi được phép lưu thông qua hai cầu tạm lộ trình như sau: Hậu Giang- Nguyễn Văn Luông- Hồng Bàng- Minh Phụng – Hậu Giang và ngược lại.

Hướng thứ 2, Hậu Giang- Nguyễn Văn Luông – Phạm Văn Chí- Bình Tiên –  Minh Phụng- Hậu Giang và ngược lại. Hướng thứ 3, Kinh Dương Vương- Hồ Ngọc Lãm -Võ Văn Kiệt Bình – Tiên Minh Phụng- Hậu Giang và ngược lại.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới