Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Trái Kiwi Zespri vào thị trường VN

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Trái Kiwi Zespri vào thị trường VN

Ông Peter Healy, Tham tán thương mại Lãnh sự quán New Zealand (trái) và ông Daniel Mathieson, đại diện thương mại khu vực Đông Nam Á của Công ty Zespri đang hướng dẫn cách sử dụng trái Kiwi. Ảnh: Uyên Viễn

(TBKTSG Online) – Công ty TNHH Saigon Ve Wong (quận 12, TPHCM) đã công bố trở thành nhà phân phối độc quyền trái Kiwi xanh và vàng của Công ty Zespri (New Zealand) tại thị trường Việt Nam.

Ông Daniel Mathieson, đại diện thương mại của Zespri tại khu vực Đông Nam Á, cho biết ngoài vùng trồng trái Kiwi ở New Zealand, hiện Zespri đã nhân rộng giống trái cây này trồng tại Pháp, Ý, Mỹ, Nhật, Chilê, Úc, Hàn Quốc, Nhật và Trung Quốc.

“Tổng lượng trái Kiwi vàng và xanh, Zespri thu hoạch trên toàn thế giới là 325.000 tấn, tương đương 3,3 tỉ trái/năm, với doanh thu khoảng 1 tỉ đô la Mỹ/năm”, ông Daniel Mathieson nói.

Thống kê năm 2007 của Zespri tại thị trường Đông Nam Á cho thấy, mức tiêu thụ trái Kiwi tại Singapore chiếm 44,5%, Malaysia 39,2%, Thái Lan 9,3%, Indonesia 3,7%, trong khi đó Việt Nam chỉ là 1,3%.

Theo ông Peter Healy, Tham tán thương mại của Lãnh sự quán New Zealand, vì Việt Nam là thị trường năng động, nhiều tiềm năng, đời sống của người dân ngày một nâng cao… vì thế việc quảng bá trái Kiwi ở đây là điều cần thiết cho người tiêu dùng.

Theo đánh giá của các chuyên gia dinh dưỡng, trái Kiwi Zespri có rất nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin C, Vitamin E, Kali; các chất khoáng cần thiết cho cơ thể là Canxi, Magne, Photpho… và  đặc biệt có chứa nhiều Lutein – chất chống oxy hóa.

Công ty Saigon Ve Wong hoạt động tại Việt Nam từ năm 1990 khi hợp tác cùng Công ty Lương thực TPHCM. Từ tháng 1-2008, Saigon Ve Wong trở thành công ty con 100% vốn đầu tư từ Công ty Ve Wong Đài Loan.

UYÊN VIỄN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới