Thứ Ba, 5/07/2022, 16:26
29 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Trần Anh – Nojima mở siêu thị điện máy kiểu Nhật

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Trần Anh – Nojima mở siêu thị điện máy kiểu Nhật

Quốc Hùng

Trần Anh - Nojima mở siêu thị điện máy kiểu Nhật
Siêu thị điện máy mô hình kinh doanh của Nojima Nhật Bản sắp xuất hiện ở Việt Nam -Ảnh minh họa: internet

(TBKTSG Online) – Siêu thị điện máy đầu tiên ở Việt Nam theo mô hình kinh doanh và dịch vụ của tập đoàn bán lẻ điện tử tiêu dùng Nojima (Nhật Bản) sẽ mở tại Hà Nội vào tháng tới thông qua việc hợp tác với nhà phân phối điện máy Trần Anh.

Siêu thị này – mang cả hai thương hiệu điện máy Trần Anh và Nojima – sẽ mở cửa kinh doanh cùng với thời điểm khai trương Trung tâm mua sắm Aeon đầu tiên ở Hà Nội vào ngày 28-10 tới.

Trao đổi với TBKTSG Online vào ngày hôm nay 23-9, ông Trần Xuân Kiên, Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh, cho biết siêu thị này có diện tích 1.800 mét vuông, được thiết kế và vận hành hoàn toàn theo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của Nojima Nhật Bản. Đây sẽ là siêu thị mẫu để Trần Anh học tập và nhân rộng mô hình chất lượng dịch vụ Nhật Bản ra toàn hệ thống trên cơ sở điều chỉnh cho phù hợp với văn hóa và hành vi tiêu dùng của người Việt Nam.

Theo nhật báo Nikkei, cửa hàng đầu tiên này của Nojima hợp tác với Trần Anh sẽ có lối đi rộng và thắp sáng bằng đèn LED như các cửa hàng Nojima tại Nhật Bản. Các sản phẩm được bày bán tại đây chủ yếu là tủ lạnh, tivi và một số mặt hàng điện tử khác mang các thương hiệu Nhật. Các sản phẩm mang thương hiệu riêng Elsonic của Nojima cũng sẽ được bày bán tại đây. Theo Nikkei, Nojima đang nhắm vào tầng lớp trung lưu và khá giả tại Việt Nam.

Trong khi đó ông Kiên khẳng định cho đến nay đây sẽ là siêu thị điện máy Trần Anh duy nhất có gắn thương hiệu Nojima dù hiện nay Trần Anh đang vận hành 15 siêu thị điện máy (chủ yếu ở thị trường phía Bắc) và phía đối tác Nhật Bản Nojima đang là một cổ đông lớn sở hữu 31% cổ phần của công ty kể từ tháng 6 rồi.

Ngoài siêu thị sắp khai trương tại Aeon Long Biên Hà Nội, từ đây đến cuối năm Trần Anh còn mở thêm 6 siêu thị điện máy mới khác ở các khu vực như Thái Bình với diện tích 3.500m2, Thanh Hóa (4.000 m2), Vĩnh Phúc (6.000 m2), Hà Nam (3.500 m2), Đông Anh (3.500 m2) và Hải Phòng (2 3.000 m2). Tuy nhiên theo ông Kiên 6 siêu thị này vẫn giữ nguyên thương hiệu điện máy Trần Anh, không có thương hiệu Nojima đi cùng.

Nojima là một trong những nhà bán lẻ điện máy lớn của Nhật Bản, có trụ sở chính tại Yokohama. Công ty này chính thức tham gia thị trường điện máy Việt Nam khi đầu tư hơn 64 tỉ đồng để sở hữu 10% số cổ phần của Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh vào giữa năm 2013 và vào tháng 6 rồi đã tăng tỉ lệ sở hữu lên 31%. Cùng với việc mua cổ phần, nhiều nhân sự từ Nojima cũng đã đến Việt Nam để tham gia quản trị, điều hành doanh nghiệp này. Đại hội đồng cổ đông Trần Anh hồi tháng 4/2015 đã thông qua việc bầu 2 thành viên Hội đồng quản trị là đại diện của Nojima Corporation.

Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh đã niêm yết trên thị trường chứng khoán vào năm 2010. Năm 2015, Trần Anh đặt kế hoạch đạt doanh thu 3.323 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 7,8 tỉ đồng. Theo Bloomberg, năm 2014, Nojima đạt doanh thu 1,95 tỉ đô la Mỹ, tăng 12% so với năm 2013.

Mời đọc thêm:

>>> Nojima tham gia thị trường điện máy Việt Nam

>>> Kinh doanh hàng điện máy: Biến động và tiềm năng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới