Thứ Hai, 2/10/2023, 13:27
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Triển lãm hơn 100 mẫu xe hai bánh mới

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Triển lãm hơn 100 mẫu xe hai bánh mới

Hùng Lê

Triển lãm hơn 100 mẫu xe hai bánh mới
Honda Việt Nam cũng mang nhiều mẫu xe phân khối lớn vào VMCS 2017 – Ảnh: Hùng Lê

(TBKTSG Online) – Trong khi dư luận vẫn còn đang nóng với những đề xuất cấm xe máy vào trung tâm TPHCM thì triển lãm chuyên về mô tô, xe máy lớn nhất Việt Nam với mục đích kích thích tiêu thụ sản phẩm đã được khai mạc tại thành phố này chiều ngày 4-5.

Vietnam Motorcycle Show (VMCS) 2017 quy tụ nhiều thương hiệu xe máy lớn sản xuất trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc. Ngoài 5 thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) gồm Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM, triển lãm VMCS lần thứ hai này còn có sự tham gia của Harley-Davidson, Kawasaki, Benelli, Ducati, Peugeot…

Hơn 100 mẫu mô tô, xe máy được các hãng xe mang đến trưng bày tại triển lãm. Trong đó đáng chú ý là CVO Street Glide 2017 của Harley-Davidson xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam; Honda với sự quay trở lại của mẫu cruiser Rebel 300, giới thiệu xe côn tay MSX 125cc; Piaggio mang đến xe phân khối lớn Moto Guzzi V7 III racer; Yamaha với chiếc sportbike YZF-R1; phiên bản giới hạn Kawasaki Ninja ZX-10RR, dòng xe thể thao côn tay V-Strom, GSX-S1000 của Suzuki, hay mẫu Ducati Scrambler, X-Diavel, Multistrada…

Bên cạnh đó một số thương hiệu khác như Brixton (Anh), Braaap Motorcycle (Úc) cũng tham gia triển lãm với các dòng xe mới nhất.

Triển lãm lần này vắng bóng xe phân khối lớn BMW Motorrad, hay Indian và Victory. Đây là những thương hiệu xuất hiện tại triển lãm này vào năm ngoái.

Triển lãm năm nay cũng có sự tham gia của các thương hiệu chuyên về phụ kiện cao cấp cho người chơi mô tô, xe máy, bao gồm các loại mũ bảo hiểm, lốp xe, phụ tùng cao cấp (giảm xóc, quần áo đi môtô…). Cụ thể VMCS 2017 còn có sự tham gia trưng bày của 55 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ, linh kiện, phụ tùng và các ngành liên quan như Motul; Bosch; Caltex; Total; Nissin; Quikfix… của nước ngoài cùng các doanh nghiệp Việt Nam như: Cao su miền Nam, Pinaco Việt Nam, HD Saigon…

Mặc dù thị trường xe máy Việt Nam có dấu hiệu bão hòa trong những năm gần đây nhưng đa số các hãng xe tham gia triển lãm đánh giá Việt Nam vẫn là thị trường lớn và còn tiềm năng vì đây vẫn là thị trường lớn thứ 4 trên thế giới với lượng tiêu thụ trên 3 triệu xe mỗi năm.

Trước thông tin một số thành phố lớn của Việt Nam có kế hoạch không cho xe máy vào khu vực trung tâm nhằm giảm ùn tắc giao thông, đại diện các doanh nghiệp sản xuất xe máy từ chối bình luận vì cho rằng đó là chính sách và định hướng phát triển của mỗi địa phương.

Tuy nhiên, theo một số ý kiến của doanh nghiệp trong ngành, những đề xuất trên không thể áp dụng ngay trong ngắn hạn mà phải có lộ trình và đòi hỏi hạ tầng và phương tiện giao thông công cộng phát triển tốt cho người dân đi lại. Một số ý kiến cho rằng nên hạn chế xe máy kém về khí thải và "uống" nhiều nhiên liệu hơn là hạn chế tất cả các loại xe gắn máy nói chung.

Đa số các hãng xe máy không lo ngại về sức tiêu thụ trên thị trường tiêu thụ trong nước bị ảnh hưởng, ngay cả ở TPHCM cũng chỉ đề xuất cấm xe vào khu trung tâm chứ không phải cấm cả thành phố và nhiều người dân ở các địa phương khác vẫn chủ yếu sử dụng xe máy làm phương tiện chính cho việc đi lại hàng ngày. Do đó, các hãng xe đã mang đến những mẫu xe mới nhất và đầy tiềm năng để giới thiệu với người tiêu dùng tại triển lãm.

VMCS 2017 mở cửa đến ngày 7-5 tại trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7 với giá vé vào cổng cho khách tham quan là 20.000 đồng/người. Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện năm nay sẽ thu hút hơn 150.000 lượt khách tham quan so với hơn 141.000 lượt khách của năm ngoái.

Mời đọc thêm:

>>> Triển lãm trưng bày 10 thương hiệu mô tô, xe máy nước ngoài

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới