Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Trưng bày hàng Việt tại siêu thị lớn ở Ý

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Trưng bày hàng Việt tại siêu thị lớn ở Ý

T.Thu

Trưng bày hàng Việt tại siêu thị lớn ở Ý
Đại diện Metro Cash & Carry Đức cho biết sản phẩm cá ba sa Việt Nam bán ở hầu hết trung tâm bán sỉ của mình tại Đức – Ảnh Metro cung cấp.

(TBKTSG Online) – Dự kiến doanh nghiệp Việt Nam sẽ được tham gia trưng bày sản phẩm tại Coop – một hệ thống siêu thị chiếm 35% thị phần về bán lẻ tại Ý vào đầu năm tới.

>>> Giới thiệu hàng Việt tại 117 siêu thị Metro ở Đức.

>>> Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vùng Tuscany, Ý

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công Thương), tuần lễ hàng Việt Nam tại Coop dự kiến thực hiện vào tháng 1-2013.

Trước đó, tuần lễ trưng bày hàng Việt Nam tại 117 siêu thị của tập đoàn Metro Cash & Carry trên khắp nước Đức đã diễn ra vào tháng 5-2012. Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng kết hợp với hệ thống siêu thị Big C để trưng bày hàng Việt Nam từ ngày 9 đến 19-11-2011 tại Pháp.

Ông Đặng Hoàng Hải cho biết, nhân sự mua sắm tại các siêu thị ở nước ngoài thường không có mối quan hệ với doanh nghiệp Việt Nam, họ làm việc chủ yếu với các công ty trung gian. Do đó, việc tổ chức các tuần hàng nhằm kết nối nhân sự mua sắm này với doanh nghiệp Việt Nam.

Vị vụ trưởng này cho biết thêm, một trong những trở ngại lớn của doanh nghiệp Việt Nam ở châu Âu là chất lượng hàng hóa giao lần đầu thường là tốt, nhưng thường giảm sút trong những lần giao sau. Do đó, chỉ còn cách xuất khẩu bằng chính thương hiệu của mình thì doanh nghiệp Việt Nam mới quan tâm giữ chất lượng hàng hóa.

"Vụ đã làm việc với siêu thị Coop tại Ý để doanh nghiệp đưa trực tiếp hàng vào Ý, và bản thân siêu thị này cũng muốn như thế để kiểm soát chất lượng", ông Hải nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới