Thứ Năm, 8/12/2022, 00:01
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Trung Quốc mua lại thương hiệu ngũ cốc của Anh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Trung Quốc mua lại thương hiệu ngũ cốc của Anh

Trúc Như

Trung Quốc mua lại thương hiệu ngũ cốc của Anh
Người mua hàng đặt gói ngũ cốc Weetabix trong giỏ mua hàng ở siêu thị. Ảnh Chinadaily

(TBKTSG Online) – Tập đoàn thực phẩm Bright Food (Trung Quốc) ngày 6-11 công bố hoàn tất thỏa thuận mua lại 60% cổ phần của công ty ngũ cốc Weetabix (Anh) trị giá 1,2 tỉ bảng Anh.

Giao dịch này đánh dấu thoả thuận mua lại lớn nhất ở nước ngoài của một tập đoàn thực phẩm Trung Quốc và là động thái quan trọng của Bright Food trong chiến lược mở rộng thị trường nước ngoài.

Thị trường ngũ cốc của Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh trong thời gian gần đây. Theo nghiên cứu của công ty Euromonitor International, doanh số bán hàng trên thị trường ngũ cốc Trung Quốc đạt 191 triệu đô la Mỹ trong năm 2011 sau khi tăng với tỷ lệ hai con số trong nhiều năm qua. Con số này dự kiến sẽ tăng khoảng 12,5% trong năm 2012.

Chủ tịch tập đoàn Bright Food, ông Wang Zongnan, nói: “Đây là thỏa thuận bước ngoặt đối với Bright Food, tạo điều kiện thuận lợi thâm nhập vào thị trường thực phẩm Anh và toàn cầu thông qua thương hiệu nổi tiếng Weetabix. Bright Food sẽ tăng mức độ đầu tư trong thương hiệu Weetabix và đổi mới sản phẩm để phát triển trên thị trường quốc tế. Đặc biệt, Bright Food cam kết tận dụng nguồn tài nguyên và kinh nghiệm trong ngành công nghiệp thực phẩm để củng cố mở rộng thương hiệu Weetabix ở thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc”.

Bright Food là một trong những tập đoàn thực phẩm lớn nhất Trung Quốc. Trong khi đó, Weetabix là nhà sản xuất kinh doanh ngũ cốc lớn thứ hai tại Anh.

(Theo THX)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới