Thứ Sáu, 21/01/2022, 00:23
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Trung Quốc muốn vượt Mỹ về thương mại điện tử

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Trung Quốc muốn vượt Mỹ về thương mại điện tử

Trúc Như

Trung Quốc muốn vượt Mỹ về thương mại điện tử
Theo các nhà phân tích, Trung Quốc sẽ đạt 314 tỉ đô la Mỹ giá trị giao dịch thương mại điện tử vào năm 2015. Ảnh: Chinadaily

(TBKTSG Online) – Hãng tư vấn toàn cầu Boston Consulting Group (BCG) ngày 23-11 công bố báo cáo cho biết Trung Quốc dự kiến sẽ vượt Mỹ để trở thành thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới vào năm 2015.

Theo báo cáo này, thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc dự kiến sẽ phát triển với tốc độ hàng năm là 33%, giá trị giao dịch sẽ đạt mốc 2.000 tỉ nhân dân tệ (tương đương 314 tỉ đô la Mỹ) và số người mua hàng trực tuyến sẽ lên tới 329 triệu người vào năm 2015.

Trước đó, theo ước tính của BCG, năm 2006, có ít hơn 10% dân số thành thị Trung Quốc mua hàng trực tuyến. Con số này đã tăng lên 23% vào năm 2010 và sẽ gần tăng gấp đôi lên 44% vào năm 2015.

Ông Waldemar Jap – một trong những tác giả chính của báo cáo trên – cho biết: “Do Internet phổ biến rộng rãi trên toàn quốc với mức phí truy cập phải chăng, số lượng người tiêu dùng Trung Quốc mua sắm trực tuyến tăng nhanh, đồng thời chi phí vận chuyển thấp tương đối đã thúc đẩy ngành thương mại điện tử ở Trung Quốc phát triển”.

Ngoài ra, giá trị giao dịch trực tuyến dự kiến sẽ chiếm 7,4% tổng giá trị bán lẻ toàn quốc vào năm 2015, so với mức 3,3% hiện nay. Ông Jap cho biết thêm tại Mỹ, phải mất 10 năm để đạt được sự tăng trưởng này.

Thị trường thương mại điện tử Trung Quốc được hưởng lợi từ chi phí vận chuyển thấp nhưng bị cản trở bởi cơ sở hạ tầng phân phối chưa đầy đủ. Hiện nay, chi phí vận chuyển đối với hàng hoá giao dịch thương mại điện tử ở Trung Quốc trung bình là 1 đô la Mỹ/kg, rẻ hơn so với 6 đô la Mỹ/kg ở Mỹ.

Cũng theo khảo sát, 45% người mua sắm trực tuyến Trung Quốc lo ngại hàng hoá sẽ bị hoán đổi hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Một số công ty thương mại điện tử của Trung Quốc như Taobao.com và 360buy.com đã đáp ứng được mối quan tâm này của người tiêu dùng.

(theo Chinadaily)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới