Thứ Ba, 4/10/2022, 07:56
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Trung Quốc phạt nặng hành vi quảng cáo gian dối trên mạng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Trung Quốc phạt nặng hành vi quảng cáo gian dối trên mạng

Chánh Tài

Trung Quốc phạt nặng hành vi quảng cáo gian dối trên mạng
Các sửa đổi của Luật chống cạnh tranh không công bằng giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua sắm trực tuyến. Ảnh minh họa: AFP

(TBKTSG Online) – Tờ China Daily ngày 6-11 đưa tin hôm 4-11, Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc thông qua các sửa đổi của Luật chống cạnh tranh không công bằng, cho phép xử nặng hành vi quảng cáo gian dối sản phẩm trên mạng.

Theo các sửa đổi, có hiệu lực vào tháng 1-2018 tới, nếu làm giả dữ liệu doanh số, xóa các phản hồi tiêu cực hoặc đăng các phản hồi tích cực gian dối về hàng hóa và dịch vụ trên mạng nhằm đánh lừa người tiêu dùng, các công ty kinh doanh trực tuyến có thể bị phạt từ 200.000 nhân dân tệ đến một triệu nhân dân tệ (150.000 đô la Mỹ). Trong các trường hợp nghiêm trọng, các công ty vi phạm sẽ bị phạt đến hai triệu nhân dân tệ (300.000 đô la Mỹ) và bị rút giấy phép kinh doanh.

Ngoài ra, các công ty kinh doanh trực tuyến đóng gói, đặt tên sản phẩm giống những sản phẩm nổi tiếng, khiến người tiêu dùng nhầm lẫn, cũng sẽ bị xử phạt.

Ông Yang Hongcan, Giám đốc Cơ quan thi hành chống cạnh tranh không công bằng và chống độc quyền thuộc Cục Quản lý công nghiệp và thương mại nhà nước Trung Quốc, cho biết trong bối cảnh, các lễ hội mua sắm trực tuyến nở rộ ở Trung Quốc trong những năm gần đây, nhiều công ty kinh doanh trực tuyến lạm dụng các quảng cáo gian dối hoặc làm giả các dữ liệu doanh số để thu hút khách hàng. Ông nói các sửa đổi mới sẽ giúp duy trì trật tự thị trường thương mại điện tử và bảo vệ quyền lợi của những người mua sắm trực tuyến.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới