Thứ Sáu, 28/01/2022, 04:36
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Trung Quốc và Ý mở rộng trạm tiếp nhiên liệu cho xe điện

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Trung Quốc và Ý mở rộng trạm tiếp nhiên liệu cho xe điện

Hưng Phúc

Trung Quốc và Ý mở rộng trạm tiếp nhiên liệu cho xe điện
Một điểm tiếp nhiên liệu cho xe điện tại Trung Quốc – Ảnh: Inautonews

(TBKTSG Online) – Tổng công ty điện lưới Phương Nam Trung Quốc hiện đang có kế hoạch đầu tư vào mạng lưới các điểm tiếp nhiên liệu dành cho xe điện (EV). Các nhà phân tích dự báo, từ nay đến năm 2015, tổng công ty này sẽ mất khoảng 4,8 tỷ nhân dân tệ (tương đương 763,72 triệu đô la Mỹ).

Theo kế hoạch, tổng công ty này cho biết, họ sẽ phát triển hệ thống các điểm tiếp nhiên liệu dành cho xe điện, xây dựng các trạm mới tại 5 tỉnh, thành phố trong năm nay, đồng thời tăng số lượng trạm dọc đường cao tốc.

Ngoài Tổng công ty điện lưới Phương Nam Trung Quốc, một công ty nhà nước khác là Tổng công ty điện lưới Quốc gia (State Grid Corporation) cũng đã tham gia vào lĩnh vực xây dựng hệ thống cung cấp nhiên liệu cho xe điện. Trong năm 2011, tổng công ty này đã xây dựng được 156 trạm, 6.252 điểm sạc, trải khắp các tỉnh, thành phố như Bắc Kinh, Tô Châu, Thượng Hải, Hàng Châu và Thanh Đảo.

Còn tại Ý, mới đây, Công ty năng lượng Acea SpA và Tập đoàn năng lượng lớn nhất Italia Enel SpA, đã có một thỏa thuận nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của Rome bằng việc hợp tác xây dựng 200 trạm tiếp nhiên liệu cho xe điện trong thành phố. Theo đó, mỗi bên sẽ xây dựng 100 trạm.

Tập đoàn Enel trước đây đã lắp đặt được một số điểm sạc điện ở Rome khi tực hiện dự án E-Mobility Italy. Khi sự hợp tác này đi vào thực tế, khách hàng có thể sử dụng điểm sạc của cả 2 công ty và thanh toán bằng một loại thẻ duy nhất.

Bằng cách chia sẻ công nghệ nạp điện tương thích, Enel và Acea sẽ có thể tạo ra một lợi thế đáng kể về mặt kinh tế và cơ sở hạ tầng so với các đối thủ khác, đồng thời thuyết phục những người sống ở khu vực ngoại ô nhưng làm việc trong thành phố hoặc ngược lại, sống trong khu vực nội thành nhưng làm việc ở vùng ven, chọn xe điện làm phương tiện đi lại. Qua đó có thể giảm lượng khí thải do phương tiện giao thông phát ra, giúp xây dựng Rome trở thành một thành phố không khí thải.

Nguồn: Inautonews

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới