Thứ Hai, 27/06/2022, 22:57
30 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Trường đại học tìm cách nâng cao chất lượng bằng kiểm định quốc tế

Vân Ly

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Một số trường đại học tại Việt Nam đang tìm cách nâng cao chất lượng thông qua các đánh giá và kiểm định quốc tế.

Đó là thông tin được ghi nhận tại diễn đàn “Các giá trị của kiểm định quốc tế và câu chuyện thành công” do Đại học bang Arizona và trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức vào ngày 27-5.

Diễn đàn “Các giá trị của kiểm định quốc tế và câu chuyện thành công” do Đại học bang Arizona và trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức vào ngày 27-5. Ảnh: Vân Ly

Hội thảo trên nằm trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy hợp tác trường đại học – doanh nghiệp thông qua đổi mới và công nghệ” (BUILD-IT) có sự  tham gia của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID). Trong bảy năm qua, BUILD-IT đã hỗ trợ các trường đại học Việt Nam nâng cao chất lượng dạy học để giúp họ đạt được kiểm định và chứng nhận quốc tế.

Diễn đàn “Các giá trị của kiểm định quốc tế và câu chuyện thành công” giới thiệu một số chương trình trong số đó và tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm áp dụng những phương pháp hiệu quả nhất để đạt được chứng nhận quốc tế, như kiểm định ABET hoặc đánh giá AUN-QA.

Diễn đàn được tổ chức với mục tiêu giúp các trường đại học của Việt Nam triển khai các hệ thống chất lượng hướng đến sự công nhận quốc tế; các công cụ và phương pháp do BUILD-IT giới thiệu trong công tác kiểm định và đánh giá đã được đưa vào vận hành ở các trường thành viên của BUILD-IT và đóng góp vào sự phát triển của nền giáo dục có chất lượng – cũng như tăng cường số lượng các chương trình đào tạo tìm kiếm và đạt được kiểm định quốc tế.

1 BÌNH LUẬN

  1. Kiểm định quốc tế cũng là một dạng QUICKLY TEST mà thôi. Không chừng sẽ phát động một cuộc chạy đua về thành tích nữa, thực ảo chả biết như thế nào ? Thực tế về câu chuyện này đã nhan nhản khắp nơi. Làm gì cũng phải có bài bản chiến lược, học thực, dạy sâu, nghiên cứu chuẩn thì mới có thể vươn đến những danh hiệu giáo dục đào tạo đích thực. Trên hết, phải có những con người thực sự/ thực chất/ thực tế, đúng nghĩa thầy và trò, thì mới có cơ may thay đổi thực trạng quá loạn như hiện nay.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới