Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Từ 15-5 sẽ kiểm tra toàn diện nền tảng TikTok tại Việt Nam

TP

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok từ ngày 15-5 đến hết tháng 5, trong đó, nội dung kiểm tra tập trung vào những vấn đề như cách phân phối nội dung, thuế, thương mại điện tử, quảng cáo.

Cuộc chiến TikTok gây chấn động mối quan hệ Mỹ-Trung

TikTok tại Việt Nam sẽ bị kiểm tra từ 15-5. Ảnh: Vietnamplus.vn

Theo Vietnamplus, tại cuộc họp báo ngày 5-5, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công an và Tổng Cục Thuế kiểm tra toàn diện hoạt động TikTok tại Việt Nam. Chương trình dự kiến tập trung vào những vấn đề như cách phân phối nội dung, thuế, thương mại điện tử, quảng cáo. Thời gian dự kiến kiểm tra bắt đầu từ ngày 15-5 kéo dài đến hết tháng 5.

Lý do có lần kiểm tra này là trước đó, trong cuộc họp đầu tháng 4-2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố 6 sai phạm của TikTok tại Việt Nam. Cụ thể, các vi phạm này bao gồm việc TikTok chưa có biện pháp kiểm soát hiệu quả nội dung vi phạm liên quan đến chính trị, chống phá Đảng, Nhà nước, tin giả, nội dung nhảm nhí, độc hại, gây nguy hiểm với trẻ em.

TikTok dùng thuật toán phân phối tự động để tạo xu hướng và phát tán nội dung câu view, bất chấp sự phản cảm, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng và giới trẻ.

Bên cạnh đó, TikTok cũng đã mở thêm mảng thương mại điện tử, dẫn đến vi phạm thứ ba là nền tảng không có biện pháp ngăn chặn hiệu quả hoạt động thương mại, kinh doanh, buôn bán, quảng cáo hàng giả, hàng nhái, các loại thuốc kích dục, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.

Ngày 24-3-2023, theo Reuters, CEO TikTok Shou Zi Chew đã có buổi điều trần tại quốc hội Mỹ về những hoạt động của TikTok tại Mỹ trong đó có nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề sức khoẻ tinh thần của thanh thiếu niên. TikTok là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc được ra mắt vào năm 2017 và trở thành phổ biến tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới