Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Từ 3-9 thu phí quốc lộ 1A tại Bạc Liêu và Sóc Trăng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Từ 3-9 thu phí quốc lộ 1A tại Bạc Liêu và Sóc Trăng

Lê Anh

Từ 3-9 thu phí quốc lộ 1A tại Bạc Liêu và Sóc Trăng
Theo phản ánh của doanh nghiệp vận tải, thời gian gần đây trạm thu phí mọc lên dày đặc khiến doanh nghiệp đi đường nào cũng phải đóng phí – Ảnh: Anh Quân

(TBKTSG Online) – Từ ngày 3-9, hai trạm thu phí trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng sẽ chính thức thu phí.

Theo thông tư hướng dẫn vừa được Bộ Tài chính ban hành, mức thu thấp nhất là 25.000 đồng/lượt và cao nhất là 140.000 đồng/lượt (tùy theo từng loại xe).

Mức phí cụ thể cho từng loại xe đối với vé lượt, vé tháng và vé quý cho 2 trạm như sau:

Trạm thu phí đoạn qua tỉnh Bạc Liêu đặt tại km2171+200, để hoàn vốn cho dự án BOT xây dựng mở rộng quốc lộ 1A đoạn cửa ngõ phía Bắc tỉnh Bạc Liêu dài 9 km và xử lý một số vị trí chống ngập nước dài 4 km.

Tổng mức đầu tư dự án này là 633 tỉ đồng, sau khi hoàn thành nhà đầu tư được thu phí với thời gian 13 năm 9 tháng.

Còn trạm thu phí quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Sóc Trăng được đặt tại km2123+250 để hoàn vốn cho dự án BOT xây dựng mở rộng quốc lộ 1A đoạn Sóc Trăng dài 8,5 km và xây dựng tuyến tránh thành phố Sóc Trăng dài 7,6 km. Dự án có tổng mức đầu tư 1.419 tỉ đồng và thời gian thu phí hoàn vốn là 18 năm 9 tháng.

Theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), tính đến tháng 6-2016, cả nước có 88 trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ, trong đó bộ này quản lý 74 trạm, các tỉnh quản lý 14 trạm. Có 13 trạm thu phí trên các tuyến đường cao tốc, trong đó Bộ GTVT quản lý 12 trạm, các tỉnh quản lý một trạm.

Trong tổng số 101 trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ và đường cao tốc có một số trạm chưa thu phí vì dự án đang được đầu tư.

Trước phản ứng của các doanh nghiệp vận tải về việc trạm thu phí mọc lên dày đặc, hôm 12-7, phát biểu tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 của Bộ GTVT, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khẳng định, trong thời gian tới, việc đầu tư theo hình thức BOT chỉ thực hiện trên tuyến đường mới để người dân có sự lựa chọn giữa đường thu phí và không thu phí, đồng thời, xem xét quyết toán dự án xong mới thu phí để tạo sự minh bạch.

Mời xem thêm:

>> Đi quốc lộ hay cao tốc, đằng nào cũng bị thu phí

>> Phí đường bộ qua trạm BOT vẫn tăng từ đầu năm

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới