Từ xe máy đến tòa án hiến pháp
Bùi Ngọc Sơn
Những chiếc xe máy đã vô tình khởi động lại những thảo luận về nhu cầu đổi mới bảo hiến và thiết lập tòa án hiến pháp ở Việt Nam. Ảnh: Thanh Tao. |
(TBKTSG) – Sau quá trình đô thị hóa và nhập khẩu xe máy với số lượng lớn (nhất là xe máy Trung Quốc), những năm đầu của thế kỷ này các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội và TPHCM hứng chịu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông nghiêm trọng. Một trong những giải pháp được đưa ra là giới hạn đăng ký xe máy. Năm 2003, UBND thành phố Hà Nội khởi xướng chính sách “một người một xe máy” áp dụng ở một số quận nhất định. Cùng năm, Bộ Công an ra thông tư áp dụng chính sách này trên toàn quốc.
>> Bạn đọc đã đăng nhập, nhấn vào đây để xem nội dung bài viết.