Chủ Nhật, 27/11/2022, 04:53
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Từ Yahoo!, nhìn lại kẽ hở pháp luật

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Từ Yahoo!, nhìn lại kẽ hở pháp luật

Giao diện trang Yahoo! Việt Nam

Qua trường hợp của Yahoo! tại Việt Nam chúng ta càng thấy thêm sự yếu kém của hệ thống pháp luật của nước ta.

>> Lập lờ tên gọi Yahoo! Việt Nam

Thứ nhất, Yahoo! chắc chắn đã nghiên cứu luật pháp của Việt Nam rất kỹ trước khi đưa ra chiến lược của mình, nhắm vào kẽ hở trong hệ thống pháp luật nên họ đâu có sai luật – vì luật không cấm những điều đó.

Thứ hai, các cơ quan công quyền của Việt Nam, trong trường hợp này là Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM gặp lúng túng trong hoạt động quản lý của mình cũng vì sự bất cập của hệ thống pháp luật.

Bên cạnh đó cũng vì cách quản lý từ trước tới nay đều theo cách “hỏi ý kiến chỉ đạo của cấp trên”. Công thức trong trường hợp này là: sở hỏi ý kiến chỉ đạo của bộ, rồi bộ lại hỏi ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng. Tính chủ động trong công tác quản lý của các cấp quản lý hành chính rất thấp (do cơ chế và do phong cách làm việc truyền thống).

Thứ ba, trong những trường hợp như thế này, Yahoo! là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất. Họ thành công trên một bước quan trọng trong hoạt động truyền thông của mình – đây có thể là “event” trong chiến lược truyền thông của Yahoo!.

Thứ tư, cơ quan công quyền không thể phán quyết dựa trên quan điểm “chỉ đạo” xem vấn đề này đúng hay sai mà phải dựa trên cở sở pháp luật, hệ thống pháp quyền của mình.

Thứ năm, đây là cơ hội để chúng ta hoàn thiện hơn hệ thống pháp luật Việt Nam, làm cơ sở vững chắc cho quá trình đổi mới, hội nhập.  

Hai Thanh 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới