Thứ Bảy, 2/07/2022, 14:54
29 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Vay vốn ADB nâng cấp quốc lộ 14D nối Quảng Nam với Lào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Vay vốn ADB nâng cấp quốc lộ 14D nối Quảng Nam với Lào

Đá Bàn

Vay vốn ADB nâng cấp quốc lộ 14D nối Quảng Nam với Lào

Ngã ba đường Hồ Chí Minh – Quốc lộ 14D – Ảnh: http://www.panoramio.com

(TBKTSG Online) – Bộ Giao thông Vận tải vừa đề xuất Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về việc sử dụng vốn vay của ADB để thực hiện dự án nâng cấp tuyến quốc lộ 14D nối tỉnh Quảng Nam với Lào qua cửa khẩu Đắk Ốc.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho biết ngày 22-2 bộ này đã có buổi làm việc với đại diện ADB về dự án nâng cấp quốc lộ 14D. Tại đây, đại diện ADB yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chuẩn bị tài liệu chứng minh tính cần thiết của dự án này trước khi ADB quyết định cho vay vốn…

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án nâng cấp quốc lộ 14D rất quan trọng với khu vực Trung Trung Bộ nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng. Đây là tuyến quốc lộ kết nối phía Tây Quảng Nam, đường Hồ Chí Minh với cảng Tiên Sa (Đà Nẵng); và là tuyến đường kết nối giữa ba nước Tiểu vùng sông Mê Kông là Campuchia, Lào và Việt Nam – Hành lang kinh tế tiểu vùng Mê Kông (GMS).

Cụ thể, quốc lộ 14D qua địa bàn tỉnh Quảng Nam có chiều dài 74km, điểm đầu tuyến nối đường Hồ Chí Minh tại Bến Giằng, điểm cuối là cửa khẩu Đắk Ốc, huyện Nam Giang. Do đó, cùng với quốc lộ 14B, Quốc lộ 14D là tuyến kết nối từ cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) với Quốc lộ 16B của Lào, nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây thứ 2, kết nối Thái Lan – Lào – Việt Nam.

Được biết, tuyến quốc lộ 14D đã được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư cải tạo, nâng cấp từ năm 2000-2003, với tiêu chuẩn đường cấp V, chiều rộng nền đường 6,5m, chiều rộng mặt đường 3,5m, kết cấu mặt đường láng nhựa. Những năm qua, Sở Giao thông vận tải Quảng Nam quản lý tuyến đường này, nhưng do công trình xây dựng đã lâu và điều kiện thời tiết vùng miền núi khắc nghiệt nên hiện nay nhiều đoạn trên tuyến đường đã bị xuống cấp, hư hỏng, cần được đầu tư nâng cấp, mở rộng.

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, tuyến quốc lộ 14D được đầu tư nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường từ cấp III đến cấp IV, quy mô 2 làn xe.

Xem thêm:

Đặc khu kinh tế Dawei và những câu chuyện từ miền Trung

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới