Thứ Hai, 23/05/2022, 09:02
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Vietnam Airlines tăng tải gấp rưỡi trong dịp Tết

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Vietnam Airlines tăng tải gấp rưỡi trong dịp Tết

Bình Nguyên

Theo kế hoạch lần thứ nhất, Vietnam Airlines dự kiến tăng số ghế gấp rưỡi bình thường trong dịp Tết Nguyên đán 2011 trên các đường bay chính trong nước. Ảnh: Bình Nguyên

(TBKTSG Online) – Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thông báo kế hoạch tăng tải lần thứ nhất nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán 2011 từ 19-1 đến 20-2-2011 (tức từ 15 tháng Chạp đến 17 tháng Giêng Âm lịch).

Theo đó, số chỗ trên các đường bay quan trọng được tăng lên từ 44-57% so với thời điểm bình thường.

Trên đường bay Hà Nội – Sài Gòn – Hà Nội, hãng dự kiến cung cấp khoảng 7.000 ghế/ngày/chiều, tăng 18% so với mùa Tết Canh Dần 2010 và tăng 57% so với bình thường. Riêng các ngày cao điểm, số chỗ cung ứng có thể lên đến hơn 8.500 ghế/ngày/chiều. Trên đường bay quan trọng thứ hai là Sài Gòn – Đà Nẵng – Sài Gòn thì Vietnam Airlines dự kiến tăng tải với số ghế bình quân 3.200 ghế/ngày/chiều, tăng 28% so cùng kỳ năm ngoái và tăng 44% so với thường lệ. Vào những ngày cao điểm, số ghế cung ứng có thể lên đến hơn 4.000 ghế/ngày/chiều, tăng gần 2 lần so với ngày thường.

Đối với các đường bay địa phương khác thì hãng sẽ căn cứ vào nhu cầu của thị trường để lên kế hoạch tăng tần suất trên các đường bay đi và đến các địa phương như Quy Nhơn, Huế, Vinh, Hải Phòng, Phú Quốc… Dự kiến đến cuối tháng 11 này, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục có kế hoạch tăng chuyến bổ sung lần thứ hai cho giai đoạn Tết trên cơ sở cân đối được nguồn lực như máy bay, phi công, thợ kỹ thuật…

Để tránh tình trạng quá tải tại các sân bay đặc biệt là Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng… hãng khuyến nghị hành khách sắp xếp kế hoạch đi lại sớm và phù hợp, trong đó cân nhắc tới các ngày cao điểm trong dịp Tết và lưu ý có mặt tại sân bay sớm khoảng 3-3,5 giờ trước giờ khởi hành để đảm bảo việc làm thủ tục lên máy bay được thuận lợi.

Hiện nay, hãng đang cung cấp dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (web check-in) tại trang web www.vietnamairlines.com. Dịch vụ này không những đem lại sự thuận tiện cho khách hàng mà còn giúp giảm tải lượng khách làm thủ tục tại sân bay.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới