Thứ Hai, 4/07/2022, 09:19
28 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Vietravel Airlines có 9 tháng để quyết định cất cánh hay không

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Vietravel Airlines có 9 tháng để quyết định cất cánh hay không

Lan Nhi

(TBKTSG Online) – Trong khi các hãng hàng không “nằm sân” la liệt vì phải ngừng bay giữa thời dịch thì Vietravel Airlines vừa được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư. Hãng sẽ có 9 tháng để quyết định có cất cánh hay không.

 

Vietravel Airlines có 9 tháng để quyết định cất cánh hay không
Thị trường hàng không Việt Nam sau đại dịch vẫn chờ đón những hãng hàng không mới Ảnh:Bamboo Airways

 

Hôm 3-4, Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) đã được Thủ tướng quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam. Đây là hãng do Công ty du lịch Vietravel (sở hữu 100% vốn) xin thành lập với quy mô vốn đầu tư 700 tỉ đồng. Hãng này dự kiến sẽ cất cánh với đội tàu ba chiếc vào năm đầu tiên và tăng dần lên tám chiếc sau năm năm khai thác. Đội tàu dự kiến là Airbus hoặc Boeing. Hãng chọn sân bay căn cứ là Phú Bài (Thừa Thiên – Huế).
Mục đích của Vietravel Airlines khi xin cấp phép là xây dựng hãng hàng không gắn với du lịch, là ngành nghề kinh doanh chính của công ty mẹ.
Bình thường, việc được cấp giấy phép đầu tư dự án hàng không mới là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, trong thời điểm mà các hãng hàng không phải dừng bay hầu như toàn bộ đội bay thì việc này có gây khó cho Vietravel Airlines không? Theo quy định của Chính phủ về ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì hãng sẽ có chín tháng chuẩn bị sau ngày được phê duyệt chủ trương đầu tư. Bắt đầu khai thác và kinh doanh từ tháng thứ 10 sau khi được Bộ GTVT và Cục hàng không cấp thêm các điều kiện khác về giấy phép bay,chứng chỉ an toàn bay…
Nếu Vietravel cất cánh sau 10 tháng nữa, thị trường hàng không Việt Nam sẽ có tổng số sáu hãng hàng không lớn nhỏ. Cách đây hai tháng, Vinpearl Airlines rút lui trong quá trình chờ cấp phép và Kite Air vẫn đang chờ cấp phép.

Mời xem thêm:

Hàng không nội địa: tính đến chính sách bảo hộ để tồn tại

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới