Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Viettel tăng trưởng bất chấp ảnh hưởng đại dịch Covid-19

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Viettel tăng trưởng bất chấp ảnh hưởng đại dịch Covid-19

Chánh Trung – Vân Oanh

(TBKTSG Online) – Năm 2020, Tập đoàn Viettel đã đạt tổng doanh thu năm 2020 hơn 264.100 tỉ đồng, tăng trưởng 4,4% so với 2019, đạt 102,4% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn này đạt 39.800 tỉ, tăng 4,1%, đạt 103,9% kế hoạch năm.

Viettel tăng trưởng bất chấp ảnh hưởng đại dịch Covid-19

Ở lĩnh vực chuyển phát, logistic, Viettel đạt mức tăng trưởng trung bình 9%, cao hơn so với mức trung bình 4% của ngành. Ảnh: Chánh Trung.

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết dù nền kinh tế thế giới chịu nhiều biến động do dịch Covid-19 trong năm 2020, tập đoàn này cũng hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 với tổng doanh thu hơn 264.100 tỉ đồng, tăng 4,4% so với 2019.

Viettel cho hay đã đạt được kế hoạch ở năm Covid này là nhờ chủ động đẩy nhanh các hoạt động chuyển đổi số trong nội bộ, chuyển dịch mạnh mẽ và thành công từ nhà cung cấp viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số. Trong năm 2020, Viettel đã hình thành sáu lĩnh vực nền tảng số trong xã hội, gồm hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, an ninh mạng và sản xuất công nghệ cao.

Mười thị trường viễn thông nước ngoài của Viettel đều tăng trưởng vượt bậc về doanh thu và lợi nhuận đảm bảo dòng tiền chuyển về nước đạt gần 333 triệu đô la Mỹ. Về dịch vụ cố định băng rộng tại Việt Nam, Viettel hiện giữ  41,8% thị phần, còn dịch vụ di động có 54,2% thị phần, trong đó thị phần thuê bao data đạt 57%…

Ở lĩnh vực giải pháp CNTT và dịch vụ số, năm 2020 Viettel tiếp tục thực hiện giải pháp công nghệ, hoàn thành các nền tảng công nghệ cốt lõi nhằm giải quyết các vấn đề của xã hội. Trong đó có triển khai thành công các giải pháp hỗ trợ Chính phủ, Bộ ngành phòng chống dịch Covid-19 với giá trị hỗ trợ xấp xỉ 4.400 tỉ đồng. Cung cấp ra thị trường các sản phẩm số, dịch vụ cho Chính phủ, các bộ ngành. Trong đó nổi bật là các sản phẩm trong lĩnh vực Y tế (Teleheath), giáo dục (Viettel Study), thanh toán số (ViettelPay), giao thông thông minh (ePass).

Được biết trong năm 2020, Viettel cũng đạt giá trị thương hiệu đứng số 1 Đông Nam Á, thứ 9 châu Á với định giá 5,8 tỉ đô la theo đánh giá giá của Brand Finance. Ngày 7-1 vừa qua, Tập đoàn này cũng đã công bố tái định vị thương hiệu với bộ nhận diện gồm logo và slogan mới. Đây là lần thứ 2 Viettel chủ động thực hiện tái định vị thương hiệu sau lần đầu tiên vào năm 2004.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới