Thứ Tư, 22/09/2021, 00:19
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Vinamilk hợp tác với Sojitz của Nhật Bản để bán thịt bò

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Vinamilk hợp tác với Sojitz của Nhật Bản để bán thịt bò

Lê Hoàng

(KTSG Online) – Một công ty trực thuộc công ty sữa Việt Nam Vinamilk và Tập đoàn hoạt động đa ngành của Nhật Bản Sojitz sẽ hợp tác liên doanh để bán thịt bò ở thị trường trong nước.

Vinamilk hợp tác với Sojitz của Nhật Bản để bán thịt bò
Vilico thuộc Vinamilk hợp tác liên doanh với Sojitz (Nhật Bản) để bán thịt bò. Ảnh minh họa: website sojitz-foods.com

Sojitz cho biết tập đoàn này và nhà sản xuất sữa của Việt Nam Vinamilk sẽ thành lập công ty kinh doanh sản phẩm thịt bò ở thị trường trong nước.

Theo thông cáo báo chí, Tập đoàn Sojitz và Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam (Vietnam Livestock Corporation JSC – Vilico), một công ty thuộc Vinamilk đã đạt thỏa thuận thành lập một liên doanh mới (tên dự kiến: Japan Vietnam Livestock Co.) nhằm mục đích nhập khẩu, chế biến và bán các sản phẩm thịt bò tại thị trường Việt Nam. Sojitz không cho biết vốn liên doanh này nhưng cho biết vốn cổ phần sở hữu được chia theo tỉ lệ 49% cho Sojitz và 51% cho Vilico. Và dự kiến liên doanh sẽ được thành lập vào tháng 4 tới.

Được biết Vinamilk đang nắm phần sở hữu vốn chi phối tại GTNfoods, công ty đang sở hữu vốn với tỷ lệ chi phối của Vilico và Tổng công ty chè Việt Nam (Vinatea).

Trên website của Vilico vào ngày 8-3 vừa qua cũng công bố thông tin rằng công ty này thành lập liên doanh với Sojitz. Theo Vilico, vốn đầu tư ban đầu của liên doanh là 2 triệu đô la Mỹ. Và vốn đầu tư dự kiến sẽ tăng lên theo quy mô phát triển của liên doanh trong các năm tiếp theo.

Theo đánh giá của tập đoàn đến từ xứ hoa anh đào này, lượng thịt bò tiêu thụ hàng năm của Việt Nam hiện đạt gần 500.000 tấn (thị trường Nhật Bản là 1 triệu tấn), và tiêu thụ thịt bò ở Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng khi mức thu nhập tăng và dân số tiếp tục tăng.

Sojitz cho rằng, Vinamilk là nhà sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam. Tập đoàn bán cả ở thị trường Việt Nam và nước ngoài, và Vinamilk đã tạo dựng được nền tảng kinh doanh vững chắc thông qua việc cung cấp các sản phẩm sữa an toàn và đáng tin cậy.

Trong khi đó, Sojitz đã tham gia vào nhiều lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam, bao gồm sản xuất phân bón, sản xuất thức ăn chăn nuôi, xay bột, bán buôn thực phẩm, sản xuất thực phẩm chế biến sẵn, hoạt động cửa hàng tiện lợi và hậu cần chuỗi lạnh.

Tại Nhật Bản, công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Sojitz, Sojitz Food Corporation, xử lý việc nhập khẩu và bán thịt bò Bắc Mỹ và Úc, cũng như tiếp thị cho hoạt động kinh doanh liên quan đến chăn nuôi thông qua công ty tiếp thị Meat One Corporation.

Sojitz cho biết doanh nghiệp này sẽ làm việc cùng với đối tác Vinamilk để thúc đẩy sự hiện diện kinh doanh chính và mạng lưới bán hàng của Vinamilk cùng với bí quyết kinh doanh sản phẩm chăn nuôi của Sojitz.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới