Thứ Tư, 17/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Vingroup mua lại hệ thống bán lẻ OceanMart

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Vingroup mua lại hệ thống bán lẻ OceanMart

Hùng Lê

Vingroup mua lại hệ thống bán lẻ OceanMart
Hệ thống bán lẻ của OceanGroup đã được Vingroup mua lại và nắm quyền chi phối -Ảnh minh họa: Vingroup cung cấp

(TBKTSG Online) – Công ty Ocean Retail (ORC), một thành viên của tập đoàn OceanGroup có hệ thống bán lẻ Ocean Mart gồm 9 siêu thị và 4 cửa hàng tiện lợi ở khu vực phía Bắc đã được Tập đoàn Vingroup mua lại đến 70% vốn.

Ngày 3-10, Tập đoàn Vingroup công bố đã mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail và đổi tên thành Công ty cổ phần Siêu thị VinMart. Thương vụ này đánh dấu việc tham gia sâu hơn vào thị trường bán lẻ trong nước của Vingroup.

Vingroup cũng đồng thời công bố hai thương hiệu mới: VinMart và VinMart+ với kế hoạch xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ gồm 100 siêu thị và chuỗi 1.000 cửa hàng tiện ích trên khắp Việt Nam trong vòng ba năm tới.

Với việc nhận chuyển nhượng 70% cổ phần từ Công ty Ocean Retail, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới chi phối hệ thống trung tâm thương mại – siêu thị Ocean Mart của tập đoàn Đại Dương – Ocean Group.

Theo kế hoạch, sau khi thương vụ M&A của Ocean Retail hoàn tất các thủ tục, toàn bộ hệ thống OceanMart sẽ được cải tiến, nâng cấp cả về hàng hóa lẫn chất lượng dịch vụ trong thời gian nhanh nhất và đổi tên thành hệ thống VinMart. Tất cả nhân viên của OceanMart có nguyện vọng ở lại làm việc và có đủ năng lực sẽ được tham gia một chương trình huấn luyện riêng để trở thành những nhân viên có cơ hội phát triển nghề nghiệp cùng Vingroup.

Trong thời gian này, Vingroup cũng công bố chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của Tập đoàn với thương hiệu VinMart. Theo đó, hệ thống VinMart sẽ là các siêu thị có diện tích từ 3.000m2 đến 15.000m2 và chuỗi VinMart+ là các cửa hàng tiện ích có diện tích từ 150 đến 300m2.

Dự kiến đến năm 2017, VinMart sẽ có khoảng 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích trên cả nước từ đầu tư xây dựng mới hoặc mua lại thông qua các giao dịch M&A.

Chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của tập đoàn Vingroup ra đời với mục tiêu xây dựng VinMart và VinMart+ thành thương hiệu Việt có đẳng cấp, mang đến cho người dân những hàng hóa chất lượng cao với giá thành phù hợp.

Theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Vingroup, hệ thống bán lẻ hiện đại ở Việt Nam vẫn chưa phát triển mạnh nếu so với các nước trong khu vực như Singapore, Trung Quốc, Thái Lan…

Với kế hoạch phát triển 100 siêu thị, 1.000 cửa hàng tiện ích, dự kiến VinMart sẽ đem lại công ăn việc làm cho khoảng 20.000 người lao động.

Vingroup tham gia vào thị trường bán lẻ được khoảng 12 năm nay và đã trở thành tập đoàn cung cấp mặt bằng bán lẻ với hệ thống các trung tâm thương mại (TTTM) có quy mô và đẳng cấp quốc tế mang thương hiệu Vincom.

OceanGroup là tập đoàn kinh tế đa ngành được thành lập vào năm 2007, hoạt động trong các lĩnh vực tài chính ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, khách sạn và bán lẻ. ORC là một thành viên của OceanGroup, được thành lập tháng 9-2010. ORC quản lý, vận hành, kinh doanh hệ thống trung tâm thương mại OceanMall và siêu thị OceanMart.

Hệ thống gồm có 9 siệu thị và 4 cửa hàng tiện lợi tại các tỉnh thành phố Hà Nội, Hải Dương, Ninh Bình, Hà Tĩnh. Tổng diện tích mặt bằng kinh doanh siêu thị và TTTM OceanMart/ OceanMall hiện có khoảng 40.000 m2, với gần 1.500 cán bộ nhân viên toàn hệ thống.

Mời đọc thêm:

>>> Khởi công xây dựng khu đô thị Tân Cảng Sài Gòn

>>> Tương lai thị trường bán lẻ Việt Nam: Cố thủ vào đâu?

>>> Ocean Hospitality được vinh danh tại The Guide Awards 2013 – 2014

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới