Thứ Ba, 18/01/2022, 03:26
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

VNG xuất khẩu trò chơi sang Nhật Bản

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

VNG xuất khẩu trò chơi sang Nhật Bản

Thu Hiền

VNG xuất khẩu trò chơi sang Nhật Bản
Ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG, và đại diện Công ty DeNA Nhật Bản – Ảnh: Thu Hiền

(TBKTSG Online) – Công ty VNG ngày 22-11 đã ký hợp tác với Công ty DeNA (Nhật Bản) để xuất khẩu trò chơi mạng xã hội sang thị trường Nhật Bản. Với việc ký kết hợp tác này, VNG trở thành công ty nội dung số đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu trò chơi ra thị trường nước ngoài.

Theo thỏa thuận hợp tác trên, trò chơi Ủn Ỉn (Pig Farm) do công ty VNG phát triển cho máy tính cá nhân được DeNA giới thiệu tại Nhật Bản cho dịch vụ Yahoo! Mobage. Đây là một trang web trò chơi mạng xã hội (MXH) của Nhật Bản được phối hợp vận hành bởi DeNA và Tập đoàn Yahoo Nhật Bản.

Ngoài ra, DeNA và VNG đang hợp tác triển khai chuyển Nhật ngữ cho trò chơi Khu vườn trên mây (Sky Garden) của VNG để sớm đưa trò chơi này vào thị trường Nhật.

Ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc của VNG, nói trước đây VNG phát triển dựa trên việc nhập khẩu các trò chơi trực tuyến vào Việt Nam. Sau thời gian hoạt động, tích lũy kinh nghiệm, VNG đã tự sản xuất các trò chơi, đặc biệt là các trò chơi trên mạng xã hội.

“VNG kỳ vọng vào việc hợp tác với DeNA sẽ mở rộng danh mục các sản phẩm trò chơi trên nền tảng Mobage tại thị trường Nhật Bản và các thị trường khác,” ông Minh nói.

Ông Tetsuya Mori, Giám đốc điều hành DeNA Châu Á, cho hay hợp tác này đánh dấu sự mở cửa thị trường trò chơi Nhật Bản cho các nhà phát triển nội dung Internet tại Việt Nam.

"Thị trường trò chơi của Nhật Bản có doanh thu cao và đặc thù của thị trường này là rất khó tính và có sự đào thải nhanh. Chính vì vậy. doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu trò chơi sang thị trường này cũng phải qua sự chọn lọc hết sức khắt khe," ông Mori nói.

Hiện, trò chơi trên nền tảng mạng xã hội tại Nhật có doanh thu hơn 3 tỉ đô la Mỹ. Năm 2010, trò chơi trên nền tảng xã hội cho thiết bị di động và PC đạt doanh thu 139 tỉ yen (1,8 tỉ đô la Mỹ). Theo dự kiến, thị trường này sẽ tăng trưởng nhanh trong năm nay và những năm tới.

Cũng theo ông Mori, bên cạnh hợp tác với VNG, DeNA quyết định mua lại Công ty TNHH Giải trí Punch tại Hà Nội vào tháng 9 vừa qua như là một bước khởi đầu trong việc mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Thông qua tổ chức DeNA Châu Á – Thái Bình Dương, hệ thống công ty con tại Singapore, DeNA sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường thế giới với các sản phẩm sáng tạo.

DeNA là công ty cung cấp dịch vụ trực tuyến trên toàn thế giới. Hiện công ty này vận hành nền tảng trò chơi mạng xã hội Mobage, dịch vụ mạng xã hội và các website thương mại điện tử, trong đó Mobage đang phục vụ hơn 32 triệu người dùng tại Nhật Bản với hơn 1.500 tựa game cho điện thoại thông minh, điện thoại phổ thông và máy tính cá nhân. Doanh thu của DeNA là 1,5 tỉ đô la Mỹ tính đến hết năm tài chính vào tháng 3.2011.

Thành lập năm 2004, VNG hoạt động trong lĩnh vực Internet tại Việt Nam, cung cấp hơn 20 dịch vụ thông tin, giải trí, thương mại điện tử…Hiện, VNG có hơn 1.500 nhân viên, trong đó có 250 chuyên viên kỹ thuật cao nhằm nghiên cứu và xuất các sản phẩm mới.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới