(KTSG Online) - Tổng mức đầu tư dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh được đề xuất tăng thêm hơn 1.400 tỉ đồng, lên thành 6.209 tỉ do tăng chi phí giải phóng mặt bằng và chi phí xây dựng.
- Đầu tư dự án cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh bằng vốn vay Hàn Quốc
- Đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm phía Nam
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư dự án từ hơn 4.770 tỉ đồng thành hơn 6.209 tỉ đồng.
Nguyên nhân do tăng chi phí giải phóng mặt bằng thêm khoảng 353 tỉ đồng do được cập nhật trên cơ sở số liệu rà soát thực tế; chi phí xây dựng tăng khoảng 788 tỉ đồng do cập nhật khối lượng và cập nhật lại đơn giá, định mức.
Đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 có chiều dài tuyến khoảng 26 km đi qua huyện Tháp Mười và huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Dự án có điểm đầu kết nối với tuyến N2 tại km 96 thuộc thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười và điểm cuối tại nút giao An Bình tại đầu cầu Cao Lãnh, thuộc huyện Cao Lãnh.
Theo phương án thiết kế, tuyến cao tốc có mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe với bề rộng mặt đường 30,75 m. Trong giai đoạn 1, mặt cắt ngang được phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe hạn chế với bề rộng mặt đường 16 m, vận tốc khai thác 80 km/giờ.