Thứ Sáu, 19/08/2022, 06:57
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Vòng chung kết Quốc gia Cuộc thi thách thức kinh doanh UNILEVER (UFLL) 2016

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Vòng chung kết Quốc gia Cuộc thi thách thức kinh doanh UNILEVER (UFLL) 2016

Tuần trước, Vòng chung kết quốc gia U-DAY, nằm trong khuôn khổ cuộc thi Thách thức Kinh doanh Unilever 2016 (Unilever Future Leaders League – UFLL) đã diễn ra trong không khí hết sức sôi nổi và hào hứng tại trụ sở của Công ty Unilever Việt Nam, quận 7, TPHCM.

Vòng chung kết Quốc gia Cuộc thi thách thức kinh doanh UNILEVER (UFLL) 2016
Các thí sinh tham dự vòng chung kết UFLL.

“Thách thức Kinh doanh Unilver” là cuộc thi được tổ chức thường niên từ năm 2013, dành cho tất cả các bạn sinh viên Đại học trên khắp cả nước. Đây là lần thứ tư tại Việt Nam, cuộc thi cung cấp cho các bạn sinh viên cơ hội vận dụng những kiến thức lý thuyết đã học được ở trường để giải quyết các vấn đề kinh doanh trong thực tế hàng ngày. Thử thách đặt ra trong cuộc thi là thử thách kinh doanh thật, đòi hỏi nhóm giải quyết phải có khả năng nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện và thấu đáo trước khi đưa ra các giải pháp mang tính căn cơ và nhân bản, đồng thời bắt kịp được những xu thế mới của truyền thông hiện đại. Đề thi không chỉ hướng các bạn trẻ đến kỹ năng giải quyết vấn đề, mà xa hơn nữa các thử thách đặt ra được kỳ vọng sẽ có thể kêu gọi thêm sự hiểu biết và cam kết về Phát triển bền vững lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng nói chung cũng như thế hệ trẻ nói riêng.

Bắt đầu khởi động từ tháng 9-2016, cuộc thi đã thu hút 630 đội đăng kí với hơn 360 video dự thi gửi về.
Trải qua 2 vòng thi sơ tuyển và thuyết trình trước hội đồng giám khảo, 6 nhóm – 18 thí sinh xuất sắc nhất đã vượt qua gần 2.000 thí sinh khác để bước vào vòng chung kết UFLL 2016. Trước đó, 18 thí sinh đã tham gia tập huấn 2 tuần dưới sự dẫn dắt của các nhà lãnh đạo hàng đầu tại Unilever cũng như các công ty đối tác chiến lược.

Top 6 nhóm xuất sắc nhất của cuộc thi là sinh viên đến từ các trường đại học lớn của Hà Nội và TPHCM: ĐH Ngoại thương Hà Nội và TPHCM, ĐH Kinh tế TPHCM, Đại học Bưu chính Viễn thông, Đại học Hoa Sen, Đại học Kinh tế Tài chính, Đại học Ngân hàng TPHCM.

Thông qua các thử thách của cuộc thi, đặc biệt là các chương trình huấn luyện trong trại huấn luyện Unilever, các thí sinh tham gia có cơ hội phát triển các kĩ năng cần thiết cho sự nghiệp sau này, đặc biệt là kĩ năng lãnh đạo.

Các thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi mùa 4.

Chung kết UFLL là nơi 6 nhóm xuất sắc nhất của cuộc thi trình bày ý tưởng và kế hoạch của mình để giành danh hiệu vô địch của UFLL mùa thứ 4. Ngoài ra, chung kết UFLL 2016 còn nhằm tìm ra đội thi xuất sắc nhất sẽ đại diện thế hệ trẻ Việt Nam tham gia vòng chung kết quốc tế UFLL tại London vào năm 2017. Chuyến đi này sẽ được tài trợ hoàn toàn bởi công ty Unilever.

Một vài số liệu và thông tin tham khảo

• Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 ở quy mô thế giới và đây là năm thứ tư cuộc thi Thách thức Kinh doanh Unilever được tổ chức tại Việt Nam. Năm 2016, cuộc thi đã quy tụ gần 2000 lượt sinh viên tham gia trên khắp cả nước.

• Hàng năm, sẽ có một đội chiến thắng ở chung kết cấp quốc gia bao gồm 3 thành viên được cử đi thi chung kết toàn cầu. Năm 2016, vòng chung kết toàn cầu sẽ diễn ra tại London – Anh dự kiến vào tháng 4 năm 2017.

• Unilever là tập đoàn đa quốc gia sản xuất hàng tiêu dùng nhanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vẻ đẹp và dinh dưỡng hoạt động tại hơn 150 quốc gia trên thế giới, hiện quản lý hơn 20 nhãn hàng đều đứng đầu  trong các ngành hàng cạnh tranh tại Việt Nam, Unilever Việt Nam tạo điều kiện cho các nhà lãnh đạo tương lai trẻ của mình tham gia các chương trình đào tạo, phát triển toàn diện, có cơ hội trải nghiệm công việc ở các phòng ban khác nhau, cách làm việc theo nhóm và dự án, được khuyến khích đóng góp, thể hiện tài năng, sáng tạo của mình, tạo sự khác biệt trong kinh doanh với mục tiêu chung, cùng công ty đóng góp nhiều hơn cho xã hội và cộng đồng. Những sự kiện như chiến dịch Omo Tết đưa Omo trở thành một hình ảnh gắn liền với cái Tết truyền thống của dân tộc, Vietnam Idol được nhãn hàng Clear mua bản quyền thực hiện tại Việt Nam, chương trình P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam, chương trình Lifebuoy giúp phòng bệnh thông qua xây dựng thói quen rửa tay với xà phòng… đều là những dấu ấn của sự sáng tạo không giới hạn và tầm quản lý xuất sắc của những nhà lãnh đạo của Unilever Việt Nam. 

• Hơn 80% thành viên Ban quản trị Unilever Việt Nam hiện nay đều là người Việt. Đây cũng chính là những ví dụ cụ thể nhất về khả năng và cơ hội phát triển của các bạn sinh viên khi trở thành những Nhà Lãnh Đạo Unilever Tương Lai tại Unilever Việt Nam, thông qua các chương trình tuyển dụng và sân chơi khác nhau, ví dụ: chương trình tuyển dụng Nhà Lãnh đạo Unilever Tương lai (UFLP), chương trình tuyển dụng UFRESH, cuộc thi sinh viên Thách thức Kinh doanh Unilever (UFLL).

• Hàng năm Unilever Việt Nam tuyển dụng gần 100 sinh viên cho các bộ phận khác nhau như Marketing, Kinh doanh (Bán hàng), Tài chính kế toán, Chuỗi cung ứng và Nhân sự. Các chương trình thu hút hàng ngàn sinh viên tham gia dự tuyển mỗi năm. 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới