Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Xây bến tàu 30.000 tấn để vận chuyển bauxite

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Xây bến tàu 30.000 tấn để vận chuyển bauxite

Phạm Thanh

Xây bến tàu 30.000 tấn để vận chuyển bauxite
Lễ khởi công bến tàu 30.000 tấn – Ảnh: Phạm Thanh

(TBKTSG Online) – Hôm nay 23-9, Công ty cổ phần cảng Đồng Nai đã khởi công xây dựng bến tàu 30.000 tấn tại cảng Gò Dầu (xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) để phục vụ vận chuyển bauxite và hàng hóa khu vực Đông Nam Bộ.

Quy mô bến tàu bao gồm 1 cầu cảng chính và 1 cầu dẫn. Cầu cảng chính có chiều dài 250 mét, chiều rộng 22 mét, cầu dẫn có chiều dài 32 mét và rộng 12 mét.

Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 200 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 9-2015.

Bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Tổng giám đốc Công ty cổ phần cảng Đồng Nai cho biết việc đầu tư xây dựng cầu tàu 30.000 tấn nhằm khai thác tốt nhất nhu cầu bốc xếp hàng hóa của các doanh nghiệp ở Đồng Nai và khu vực Đông Nam Bộ.

Công trình bến tàu 30.000 tấn thuộc dự án đầu tư giai đoạn 1 cảng Gò Dầu B. Ước tính sản lượng hàng hóa thông qua cảng này khoảng 1,4 triệu tấn/năm.

Cảng Gò Dầu cũng là cảng được chọn để phục vụ cho việc vận chuyển bauxite từ Tân Rai, Lâm Đồng về Đồng Nai để vận chuyển bằng tàu biển.

Hệ thống cảng ở Đồng Nai gồm cảng Long Bình Tân, Gò Dầu A và Gò Dầu B với tổng diện tích mặt bằng 443.000 mét vuông. Các cảng này nằm ở vị trí rất thuận lợi để kết nối với các phương thức vận tải bằng cả đường thủy, đường bộ và hàng không.

Khi các dự án lớn như đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, sân bay quốc tế Long Thành hoàn thành thì việc vận chuyển hàng hóa giữa 3 địa phương là TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ thuận lợi hơn rất nhiều so với hiện nay.

Xem thêm:

>> Lập thêm phương án vận chuyển bauxite

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới